เทน ฮาก ชมเชยจาดอน ซานโซ่ หลังจากที่บุกเอาชนะเชอร์ริฟ ติราสโพล

“เขาทำได้ดี แต่ผมคิดว่ายังมีช่องว่างให้พัฒนาอีกมากสำหรับเขา” เอริค เทน ฮาก เชื่อว่าโรนัลโดมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อทีม

เทน ฮาก

      เอริค เทน ฮาก ค่อนข้างชื่นชม จาดอน ซานโช่ อย่างมากหลังจากที่ปีกรายนี้มีส่วนสำคัญในการพาทีมบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ เชอร์ริฟ ติราสโพล 0-2 ถึงมอลโดวาเมื่อคืนที่ผ่านมา กองหน้าชาวอังกฤษยิงพาปีศาจแดงออกนำไปก่อนในครึ่งแรกของเกมยูโรป้าลีก ก่อนที่พวกเขาจะมาได้ประตูจากลูกจุดโทษของคริสเตียโน โรนัลโดอีกลูกตอกย้ำชัยชนะของพวกเขาในนัดนี้ ส่งผลให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสามารถเก็บสามแต้มแรกได้หลังจากที่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาบุกพ่ายต่อเรอัล โซเซียดาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

      ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งเกม ส่งผลให้โมเมนตั้มของซานโช่กลับคืนจุดที่ดีกว่าเดิมอีกครั้ง หลังจากที่เขาทำประตูได้เพียงห้าครั้งจากการลงสนามทั้งหมด 38 นัดหลังจากย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในขณะเดียวกันฤดูกาลนี้แข้งทีมชาติอังกฤษทำไปแล้ว 3 ประตูจากการลงเล่น 8 นัดให้กับเทน ฮาก ซึ่งกุนซือชาวดัตช์ก็แสดงให้เห็นว่าเขาประทับใจกองหน้ารายนี้มาก หลังเกม เทน ฮาก พูดถึงซานโช่และผลงานโดยรวมของทีม “หลังจาก 10 นาทีแรกเราพบรูปแบบของเรา เราเล่นได้รัดกุมมากขึ้น เกมสวนกลับเราเริ่มเข้าที่เข้าทาง เราเก็บบอลได้ และในช่วงเวลาที่เหมาะสมเราสร้างประตูที่ยอดเยี่ยมจากจาดอน ซานโช่ เกมนี้ผมพอใจมากสำหรับอีกประตูที่เขายิงได้ เขาทำได้ดี แต่ผมก็คิดว่ายังมีช่องว่างให้พัฒนาอีกมากสำหรับเขา เพราะเขามีทักษะที่ดี”

เอริค เทน ฮาก เชื่อว่าโรนัลโดมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อทีม

      หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตามหน้าสื่อได้ปรากฏข่าวว่านักเตะวัย 37 ปีรายนี้ต้องการย้ายออกจากโอลด์แทร็ฟฟอร์ดในช่วงซัมเมอร์ก่อนที่โรนัลโดจะไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาล เกมเมื่อคืนที่มอลโดวาเป็นเพียงครั้งที่สามของฤดูกาลที่เขาได้ลงเป็นตัวจริงและยิงประตูแรกในยุคของเทน ฮากได้ เมื่อพูดถึงกัปตันทีมชาติโปรตุเกส อดีตกุนซืออาแจ็กซ์ พูดด้วยน้ำเสียงที่สดใสหลังจากจบเกม โดยเขาบอกกับ The Manchester Evening News ว่า “เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่กับโปรเจ็กต์นี้ เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับทีมนี้ เขาต้องการมีส่วนร่วมอยู่เสมอ เขายังมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับทีม ดังนั้นผมจึงพอใจกับสิ่งที่เขาสื่อออกมา” ผู้จัดการทีมยังระบุด้วยว่าการพลาดเกมช่วงปรีซีซั่นของโรนัลโดเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เขาพลาดลงสนามในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล “เราจะพบกับสิ่งนี้ได้เมื่อคุณพลาดช่วงปรีซีซั่น เขาต้องทำงานหนักมากและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ความฟิตที่เหมาะสม ผมเชื่อว่าเขาจะทำประตูได้มากขึ้น เขามีความสำคัญกับเรามากและเมื่อเขาฟิตมากขึ้นเขาจะยิงได้มากกว่านี้”