เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ไม่ต้องการย้ายมายังเชลซี แม้ว่าสิงห์บลูเต็มใจที่จะจ่ายค่าเหนื่อยเท่าที่ต้องการ

เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ไม่ต้องการออกจากเรอัล มาดริด แม้ว่าเชลซีเต็มใจที่จะจ่ายค่าเหนื่อยตามที่นักเตะต้องการก็ตาม โดยกองกลางรายนี้ไม่ต้องการหักหลังยักษ์ใหญ่ในลาลีกาและเป็นการตอบแทนสำหรับความไว้วางใจที่พวกเขามอบให้เขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้

กองกลางรายนี้ย้ายมายังเรอัลมาดริดเมื่อปี 2016 จากสโมสรเปนารอลทีมในลีกอุรุกวัย เขาได้ลงประเดิมสนามในลาลีกาเกมแรกโดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วง 19 นาทีสุดท้ายในเกมที่มาดริดเอาชนะบาเลนเซีย 2-0 ตั้งแต่นั้นมาบัลเบร์เด้ก็กลายเป็นส่วนสำคัญของกองกลางมาดริด ฤดูกาลที่แล้ว แข้งทีมชาติอุรุกวัยยิงได้ 1 ประตูและแอสซิสต์ 2 ครั้งจากการลงเล่น 46 นัดรวมทุกรายการ ในการจัดทีมลงเป็น 11 ตัวจริงของคาร์โล อันเชล็อตติ แม้ว่าแดนกลางของทีมจะมีทั้งลูก้า โมดริช, คาเซมิโร และโทนี่ โครส แต่บัลเบร์เด้ก็ได้โอกาสอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุดการย้ายคาเซมิโรไปยังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะทำให้เขามีโอกาสลงสนามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขาสามารถคาดหวังที่จะได้ลงเล่นในกองกลางให้บ่อยขึ้นหลังจากเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวามาหลายครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเขาเริ่มเล่นปีกขวาในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กับลิเวอร์พูล ซึ่งทีมของเขาเอาชนะไปได้ 1-0 ประกอบกับในมุมมองของอันเชล็อตติ แน่นอนว่าเขาก็ไม่อยากเสียมิดฟิลด์ประสบการณ์สูงอีกคนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้เช่นกัน

การพลาดตัว เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเชลซี

      เชลซีรู้ตัวว่าพวกเขาใกล้จะหมดเวลาเสริมทีมแล้ว แต่ทว่าพวกเขายังต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับกองกลางก่อนกำหนดเส้นตายการย้ายทีมในวันที่ 31 สิงหาคม ก่อนหน้านี้เองความสนใจของพวกเขาในตัวของ เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นเรื่องจริง แต่ก็ดูเหมือนว่าดีลนี้จะไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ ในขณะที่กองกลางที่มีอยู่ทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (31ปี) และจอร์จินโญ่ (30ปี) ก็อยู่ในช่วงที่ดีกับทีมแต่ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือพวกเขากำลังก้าวเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพรวมไปถึงการที่ทั้งคู่อยู่ในช่วง 12 เดือนสุดท้ายก่อนที่จะหมดสัญญากับสโมสร ซึ่งเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ของเรอัลมาดริดน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ตอบโจทย์กับเชลซี นักเตะวัย 23 ปีรายนี้ยังมีเวลาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาและอาจอยู่ในจุดที่ดีกว่านี้ได้ อย่างไรก็ตาม เขายังเหลือสัญญาอีก 5 ปีกับทีมในสเปน และความไม่เต็มใจที่จะย้ายออกจากมาดริดก็ทำลายความหวังที่โธมัส ทูเคิ่ล ต้องการเซ็นสัญญากับเขา