เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะพลาดเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับเซบีญ่า

ใครจะลงเล่นแทน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในเกมกับเซบีย่า

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะต้องพลาดเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะพบกับเซบีย่าในคืนวันนี้ โดยเกมนี้ซิตี้จะเปิดบ้านเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งทาง ไซม่อน สโตน นักข่าวของ BBC รายงานก่อนเกมว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน โดยสโตนได้ทวีตแจ้งข่าวว่า “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยังไม่ได้ลงสนามในวันพรุ่งนี้”  ในขณะเดียวกันบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้แชร์คำพูดเพิ่มเติมจากกวาร์ดิโอล่าว่า “เขา (ฮาแลนด์) รู้สึกดีขึ้นเมื่อเทียบกับวันเสาร์และวันอาทิตย์ แต่ยังไม่ใช่ 100% เราไม่ต้องการที่จะเสี่ยง มันยังไม่สมเหตุสมผล และเราหวังว่าเขาจะกลับมาในเกมที่พบกับฟูแล่ม”

เป็นที่น่าสังเกตว่าแมตช์ระหว่างซิตี้กับเซบีญ่านั้นเป็นเกมที่แทบจะไม่มีความหมายอะไรแล้วหลังจากที่ซิตี้การันตีแชมป์กลุ่ม G ด้วยการเก็บ 11 แต้มจากการแข่งขันห้านัด ในขณะเดียวกันเซบีญ่าจบอันดับสามแน่นอนแล้วและกำลังจะหล่นไปเล่นยังยูโรป้าลีก สำหรับฮาแลนด์ เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดล่าสุดของซิตี้ที่บุกไปเสมอกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 หลังจากนั้นแข้งนอร์เวย์ก็ไม่มีชื่อในเกมที่ทีมเก็บชัยชนะ 1-0 เหนือเลสเตอร์ซิตี้ในพรีเมียร์ลีกในช่วงสุดสัปดาห์

ตั้งแต่ย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม จากการแข่งขัน 15 นัดรวมทุกรายการ ฮาแลนด์ทำไปแล้วถึง 22 ประตูและจ่ายไป 3 แอสซิสต์ เขายิงสองประตูในเกมที่แมนเชสเตอร์ซิตี้บุกไปเยือนเซบีญ่าเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาซึ่งนัดนั้นทีมของเป๊ปบุกไปเอาชนะได้ถึงสเปน 4-0

ใครจะลงเล่นแทน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในเกมกับเซบีย่า

หลังจากที่การันตีแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว เกมนี้แมนเชสเตอร์ซิตี้จะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงในทีมได้เล็กน้อยเพื่อให้ผู้เล่นบางส่วนได้ลงสัมผัสเกม การหายไปของฮาแลนด์เนื่องจากอาการบาดเจ็บอาจทำให้ทีมส่ง ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ลงเป็นตัวจริงเป็นเกมที่สองติดต่อกัน อัลวาเรซลงเล่น 77 นาทีในเกมกับเลสเตอร์ ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ก่อนจะถูกฟิล โฟเดนเปลี่ยนลงมาเล่นแทน กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ลงเล่นไปแล้ว 15 เกมในทุกรายการให้กับซิตี้ในฤดูกาลนี้ แต่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียงแค่ 5 ครั้งและยิงได้สามประตู โดยล่าสุดเขาทำประตูได้ในการเอาชนะเอฟซี โคเปนเฮเกน 5-0 ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเดือนตุลาคม และหลังเกมที่พบกับเซบีญ่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีคิวพบกับฟูแล่มในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอทิฮัดสเตเดี้ยมคืนวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งก่อนเกมฟูแล่มรั้งอันดับที่เจ็ดในตารางคะแนนโดยมี 19 แต้มจากเจ็ดเกม ตามหลังนิวคาสเซิ่ลที่รั้งอันดับสี่อยู่เพียงห้าแต้ม