เอ็นโช่ เฟร์นานเดซ ต้องการที่จะย้ายออกจากเบนฟิก้ามายังเชลซีในช่วงเดือนมกราคมนี้

เอ็นโช่ เฟร์นานเดซ เป้าหมายหลักของเชลซีต้องการย้ายมายังสโมสรในพรีเมียร์ลีกในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่กำลังเปิดนี้

เอ็นโช่ เฟร์นานเดซ

เชลซีตกเป็นข่าวอย่างหนักกับมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก2022 ที่ประเทศกาตาร์ เขาได้รับรางวัล Young Player of the Tournament หลังจากที่มีส่วนช่วยพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลกในรอบ 36 ปี ซึ่งฟอร์มที่โดดเด่นในฟุตบอลโลกของเขานั้นถูกหลายสโมสรความสนใจซึ่งรวมถึงเชลซีด้วย ตามรายงานของจาค็อบ สไตน์เบิร์ก นักข่าวสายกีฬาชื่อดังได้รายงานว่าเฟร์นานเดซก็ได้แสดงความปรารถนาที่จะย้ายออกจากเบนฟิก้าเช่นกัน ในขณะที่ต้นสังกัดอย่างเบนฟิก้านั้นยังคงต้องการให้มิดฟิลด์รายนี้อยู่กับทีมไปจนถึงช่วงซัมเมอร์หน้า แต่การที่เชลซีจะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 127 ล้านยูโรก็ทำให้เบนฟิก้าไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งสไตน์เบิร์กได้ใความชัดเจนในเรื่องนี้ว่า “เอ็นโซ เฟร์นานเดซ บอกกับเบนฟิก้าอีกครั้งว่าเขาไม่ต้องการเล่นให้กับพวกเขาอีกต่อไป ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาจะยอมรับข้อเสนอ 127 ล้านยูโรจากเชลซีอย่างแน่นอนแม้ว่าเงินจำนวนนี้เชลซีจะขอแบ่งจ่ายเกินสามงวดก็ตาม แต่อีกข้อเท็จจริงก็คือเบนฟิก้าพยายามให้เฟร์นานเดซอยู่กับทีมต่อจนถึงช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งคำถามที่ตามมาคือเชลซีจะยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นหรือไม่ แต่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในโปรตุเกสคาดว่าข้อตกลงนั้นได้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว และหลังจากนี้จะมีความชัดเจนมากกว่านี้”

เชลซีประสบปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บโดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลงสนามให้ทีมเพียง 175 นาทีจนถึงตอนนี้ มาเตโอ โควาซิช ก็ยังไม่ฟิตพร้อมลงสนาม ดังนั้น การได้เฟร์นานเดซเข้ามาก็อาจเป็นส่วนเสริมที่สำคัญสำหรับทีมของเกรแฮม พอตเตอร์ในเดือนมกราคมนี้

เชลซีต้องการใช้เวลาช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เชลซีได้เซ็นสัญญากับ ดาวิด ดาโตร โฟฟานา กองหน้าจากโมล เอฟเค มาแล้วหนึ่งคนในตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังเปิดอยู่ นอกจากนี้พวกเขายังได้เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แต่แข้งชาวฝรั่งเศสจะย้ายมาอยู่กับทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า ปัจจุบันพวกเขาอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ถึง 10 แต้ม ซึ่งปัญหาอาการบาดเจ็บและฟอร์มที่ย่ำแย่ทำให้พวกเขาต้องพยายามอย่างมากในฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของเกรแฮม พอตเตอร์ พวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 8 เกมลีกหลังสุด พวกเขาจึงหวังว่าการเซ็นสัญญานักเตะเข้ามาใหม่จะช่วยเสริมศักยภาพของทีมขึ้นมาให้อยู่ในเส้นทางของชัยชนะให้เร็วที่สุด