แกรม ซูเนสส์ อ้างว่ากองหลังเชลซี เวสลีย์ โฟฟาน่าอาจเล่นแง่กับต้นสังกัดได้ในอนาคต

แกรม ซูเนสส์ ได้เตือนเชลซีเกี่ยวกับความคิดที่อาจก่อให้เกิดการกระทำที่เข้าใจได้ยากของ เวสลีย์ โฟฟาน่า ในอนาคต

เวสลีย์ โฟฟาน่า

หลังจากที่เชลซีเพิ่งคว้าตัวกองหลังชาวฝรั่งเศสวัย 21 ปีมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตาม การเซ็นสัญญาครั้งนี้มาพร้อมกับเรื่องราวปัญหามากมาย มันเกี่ยวกับการที่ผู้เล่นปฏิเสธที่จะฝึกซ้อมกับจิ้งจอกสยาม และการพยายามขอย้ายทีมอย่างโจ่งแจ้งซึ่งนั่นทำให้เลสเตอร์ต้องจำใจขายนักเตะตัวหลักในเกมรับของพวกเขาในที่สุด

      จากสถานการณ์นั้นทำให้ซูเนสส์ออกมาส่งคำเตือนถึงเชลซี เขารู้สึกว่าสักวันหนึ่งโฟฟาน่าอาจแสดงพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกันนี้กับต้นสังกัดหากว่าสโมสรมีอื่นโทรมาหาเขา ในคอลัมน์ของ Daily Mail อดีตนักเตะของลิเวอร์พูลอธิบายว่า “เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และเลสเตอร์ มีสิทธิ์ที่จะรู้สึกเจ็บปวดเพราะพวกเขาเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับเขาอีก 5 ปีช่วงเดือนมีนาคม ก่อนที่เขาจะฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ขาในช่วงปรีซีซั่น และภายในห้าเดือน เขาทำเรื่องร้ายๆที่ไม่ควรทำกับทีมภายใต้เหตุผลที่เขาต้องการออกไป เขาเคยทำแบบเดียวกันเพื่อย้ายมาเลสเตอร์จากแซงต์-เอเตียน ดังนั้นเรากำลังเห็นเด็กคนหนึ่งที่ปฏิบัติลักษณะนี้มาสองสโมสร ผมจึงขอให้เชลซีโชคดีถ้าเรอัล มาดริดโทรมา” โดยโฟฟาน่าเพิ่งจะต่อสัญญายาวห้าปีกับเลสเตอร์เมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ หลังจากที่เขาย้ายมาจากแซงต์-เอเตียนเมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวราว 36.2 ล้านปอนด์

      สำหรับในความรู้สึกของแฟนบอลเชลซี ท็อดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของคนใหม่ดูเหมือนจะเป็นการกลับชาติมาเกิดของโรมัน อับราโมวิช ที่เป็นเจ้าของเดิม อย่างน้อยก็ในแง่ของพฤติกรรมการเสริมทีมของเขา เจ้าของชาวอเมริกันรายนี้ทำลายสถิติสโมสรด้วยจำนวนเงินสูงสุด (253.79 ล้านปอนด์) ที่ใช้จ่ายในตลาดซื้อขายเดียวและมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก เชลซีได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่ถึง 10 และซูเนสส์ได้เตือนว่าโบห์ลีย์ไม่ควรเสียเงินหลายล้านปอนด์เพื่อสุ่มเอาผู้เล่นเข้ามา “โดยทั่วไป เจ้าของรายใหม่จะเป็นแบบนี้ พวกเขาคิดว่าพวกเขารู้ทั้งหมด ซึ่งมันจะใช้เวลากว่าสองสามปีถึงจะรู้ว่าพวกเขาไม่รู้จริง ๆ และถึงเวลานั้นพวกเขาก็ได้ใช้เงินหลายร้อยล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะธรรมดาๆ เพราะพวกเขาได้ฟังที่ปรึกษาแบบผิดๆ” ซึ่งเราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าการเซ็นสัญญาครั้งใหม่นี้เป็นอย่างไร และความทะเยอทะยานของโบห์ลีย์จะเป็นอย่างไรหากการเสริมทีมของเขาไม่ได้ผลระหว่างฤดูกาลที่กำลังแข่งขันอยู่ตอนนี้