แกรี่ ลินิเกอร์ เซอร์ไพรส์ที่เรอัลมาดริด ขายมาร์ติน โอเดการ์ด ให้กับอาร์เซนอล

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าพรีเมียร์ลีก รู้สึกงุนงงว่าทำไมเรอัล มาดริด ถึงตัดสินใจขาย มาร์ติน โอเดการ์ดให้กับอาร์เซนอล

 มาร์ติน โอเดการ์ด

ตามรายงานของเดอะ มิร์เรอร์ ลินิเกอร์ตั้งคำถามกับการตัดสินใจของทีมดังในลาลีกาที่ตัดสินใจปล่อยมิดฟิลด์วัย 23 ปีออกจากทีม ทั้งๆที่ทีมยังมีลูก้า โมดริช (36ปี) และโทนี่ โครส (32ปี) ที่ใกล้สิ้นสุดอาชีพค้าแข้ง ลินิเกอร์ได้กล่าวในรายการ Match of the Day ว่า “คุณรู้ไหมว่าสิ่งไหนที่ทำให้ผมงุนงงเล็กน้อย เรอัล มาดริด ปล่อยให้เขาหลุดมือไปได้อย่างไรในเมื่อพวกเขารู้ว่าทั้งโมดริชและโครสใกล้ที่สิ้นสุดอาชีพค้าแข้งของพวกเขาแล้ว” เขากล่าวเสริมเพื่อยกย่องความสามารถของโอเดการ์ด “มันแปลกมากเพราะโอเดการ์ดคือผู้เล่นระดับโลกตั้งแต่เขายังเด็ก” โอเดการ์ดเริ่มเล่นให้อาร์เซนอลแบบยืมตัวในเดือนมกราคม 2021 ก่อนที่นักเตะทีมชาตินอร์เวย์รายนี้จะย้ายมาปืนใหญ่แบบถาวรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (บวก 4 ล้านปอนด์ในออปชั่นเสริม) มิดฟิลด์วัย 23 ปีรายนี้ทำไป 12 ประตูและจ่ายอีก 7 แอสซิสต์จากการลงสนาม 64 นัดในทุกรายการของอาร์เซนอล อย่างไรก็ตาม ผลงานของโอเดการ์ดในฤดูกาลนี้ทำให้ลินิเกอร์อดไม่ได้ที่จะชมเชยเขา กองกลางของปืนใหญ่ทำไปแล้ว 3 ประตูจากเกมพรีเมียร์ลีก 4 นัดที่ผ่านมา และโอเดการ์ดก็มีบทบาทสำคัญในการพาทีมกลับมาคว้าชัยชนะในเกมกับฟูแล่มเมื่อคืนที่ผ่านมาอีกด้วย

ทั้งนี้ กองกลางสามคนที่เป็นสัญลักษณ์ของเรอัลมาดริดดูเหมือนจะค่อยๆจางหายไป โมดริชและโครสกำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการค้าแข้ง ในขณะที่คาเซมิโร่ก็ได้ย้ายออกจากถิ่นเบร์นาเบวมาอยู่กับแมนยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามมาดริดก็ได้เซ็นเอา ออเรเลียน ชูอาเมนี่ และ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า เข้ามาเติมเต็มแผงแดนกลางแล้ว

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ปฏิเสธการเซ็นสัญญาเพิ่มเติม

      คาร์โล อันเชล็อตติ ยืนยันว่าเรอัล มาดริด จะไม่เซ็นสัญญาอีกแล้วในช่วงสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ อดีตกุนซือของเอฟเวอร์ตันพูดถึงแผนการเสริมทีมของพวกเขาหลังจากถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของมาร์โก อเซนซิโอที่สโมสร กุนซือชาวอิตาลีกล่าวในการแถลงข่าวว่า “ผมไม่ต้องการใครเข้ามาเพิ่ม เรามีทีมที่เพียงพอแล้ว เรามีทีมที่มีทรัพยากรมากมาย ถ้ามาร์โกจากไป เราจะไม่เซ็นสัญญากับใคร เพราะเราไม่ต้องการใครเพิ่มเติม” มาดริดเซ็นสัญญากับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์และออเรเลียน ชูอาเมนี่ เข้ามาสู่ทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่พวกเขาได้เสียคาเซมิโร่ , กาเร็ธ เบล และอิสโก้ ออกจากทีม