ไมเคิล โอเว่น บอกว่า ดาร์วิน นูเนซ ยังมีข้อผิดพลาดอยู่มากมาย

ไมเคิล โอเว่น อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูลกล่าวว่า ดาร์วิน นูเนซ มีจังหวะผิดพลาดมากเกินไปในขณะที่ปัญหาการจบสกอร์ของเขายังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไมเคิล โอเว่น

นูเนซเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับหงส์แดงในแบบที่ถือว่าน่าผิดหวัง ซึ่งเขายังต้องการเวลาเพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อไปอีกสักระยะหลังจากที่เขาย้ายมาจากเบนฟิก้าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 85 ล้านปอนด์ เขาย้ายมายังทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยพ่วงเอาชื่อเสียงในการเป็นเครื่องจักรสังหารประตูติดมาด้วยหลังจากที่เขาทำไปได้กว่า 48 ประตูจาก 85 เกมในถิ่นเอสตาดิโอ ดา ลุซ อย่างไรก็ตาม นูเนซยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งเมื่อครั้งอยู่ที่โปรตุเกสมายังลิเวอร์พูลได้ ซึ่งเรื่องนี้อดีตกองหน้าของทีมอย่างไมเคิล โอเว่น ได้พูดถึงนูเนซว่า “ผมคิดว่าเด็กคนนี้มีความสามารถมากมาย และเขาก็ทำผิดพลาดมากมายเช่นกัน ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตอนนี้เขายังคงจับจังหวะตัวเองไม่ได้ ดูเหมือนว่าเขาต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการปรับตัวเข้ากับทีมซึ่งผมก็คิดว่าลิเวอร์พูลจะสามารถสอนเขาได้อย่างถูกต้องและช่วยให้เขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้อีกมาก” ดาร์วิน นูเนซ ทำไปแล้ว 9 ประตูจากการลงสนาม 22 นัดให้กับทีมของคล็อปป์ จุดเด่นของเขาคือการเคลื่อนที่ในจังหวะที่ไม่มีบอล และการเคลื่อนไหวของเขาก็ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม เขายังไม่คมและใช้โอกาสเปลืองในบางจังหวะซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องปรับปรุงต่อไปหลังจากนี้

เดวิด ซีแมน มีปัญหากับการโวยวายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากแพ้เบรนท์ฟอร์ด

คล็อปป์ไม่พอใจหลังทีมแพ้เบรนท์ฟอร์ด 3-1 พร้อมกับตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินหลังเกมด้วย คล็อปป์อ้างว่าประตูที่สามของเบรนท์ฟอร์ดเกิดขึ้นหลังจากที่ ไบรอัน เอ็มบูเอโม ทำฟาวล์ใส่ อิบราฮิมา โคนาเต ส่งผลให้กองหลังชาวฝรั่งเศสล้มลงไปกองกับพื้นก่อนที่เขาจะยิงเข้าประตูไป ในจังหวะนั้นคล็อปป์แสดงความไม่พอใจออกมาท่ามกลางการที่ผู้เล่นของลิเวอร์พูลกรูเข้าไปพูดคุยกับกรรมการว่ามันควรจะเป็นจังหวะฟาวล์ อย่างไรก็ตามซีแมนคิดว่าการโวยวายของคล็อปป์นั้นไร้ประโยชน์ เขาพูดในรายการ Seaman Says Podcast ว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขา (คล็อปป์) คร่ำครวญเรื่องที่เบรนท์ฟอร์ดทำฟาวล์ผู้เล่นของเขา ถ้าเขาไม่รู้ว่าจังหวะนั้นมันควรต้องมีการปะทะอยู่แล้วผมแนะนำว่าเขาต้องศึกษาฟุตบอลให้มากกว่านี้ จังหวะนั้นมันแทบไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าคุณเข้าใจจังหวะของเกม ดังนั้นมันทำให้ผมรู้สึกแปลกที่ผู้จัดการทีมบ่นแบบนั้นหลังจบเกม”ความพ่ายแพ้ต่อทีมของ โธมัส แฟรงค์ ทำให้หงส์แดงยังคงอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนต่อไป โดยมีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ 7 คะแนน