บรูโน่ แฟร์นานเดส ตั้งคำถามกับผู้ตัดสิน หลังจากที่โปรตุเกสตกรอบฟุตบอลโลก

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสตั้งคำถามถึงผู้ตัดสินในเกมอย่าง ฟาคุนโด เตลโล หลังจากที่ลงทำหน้าที่ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก โดยสุดท้ายแล้วทีมของเขาพ่ายให้กับโมร็อกโก 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

บรูโน่ แฟร์นานเดส

เกมนี้คริสเตียโน โรนัลโด ยังคงมีชื่อเป็นตัวสำรองและซานโตสได้ส่งเอา กอนซาโล รามอส ฮีโร่แฮตทริกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายลงเป็นตัวจริงในแดนหน้าแทน เริ่มเกมมาเป็นทาง Youssef En-Nesyri ยิงให้โมร็อกโกขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 42 เขาทำประตูจากลูกโหม่งหลังจากที่เบียดเอาชนะทั้งรูเบน ดิอาสและดิโอโก คอสตาในกรอบเขตโทษของโปรตุเกส หลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลังโรนัลโดลงมาเป็นตัวสำรองนาทีที่ 51 แต่โมร็อกโกก็ยังคงคุมเกมไว้ได้ตลอดทั้งเกมจนกระทั่งสิ้นเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลาในครึ่งหลัง ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมจากทวีปแอฟริกาทีมแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกในทันที แต่ก็มีประเด็นตามมาหลังเกมเมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส บอกว่าเขารู้สึกไม่พอใจที่ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนตินาได้ลงเป่าในนัดนี้ เขาให้ความเห็นว่าในขณะที่อาร์เจนตินายังคงอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลโลกดังนั้นทีมงานผู้ตัดสินจากประเทศในอเมริกาใต้ไม่ควรเข้ามารับผิดชอบกับการตัดสิน บรูโน่ยังเสริมด้วยว่าผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกและแมตช์อื่น ๆ ที่มีความสามารถควรได้ลงมาทำหน้าที่ในเกมนี้มากกว่า และนี่คือสิ่งที่มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกล่าวหลังจบเกม “ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะยกถ้วยให้อาร์เจนตินาเลยหรือเปล่า ผมไม่สนหรอก ผมจะพูดในสิ่งที่ผมคิดและทำให้พวกเขารู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น มันแปลกมากที่ผู้ตัดสินมาจากทีมที่ยังอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลโลก พวกเขาเอนเอียงอย่างชัดเจน ผู้ตัดสินที่เราเจอเป็นประจำพวกเขาสามารถเป่าได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นพวกเขาจึงมีคุณภาพและสมควรที่จะอยู่ที่นี่ แต่พวกเขา (ผู้ตัดสินจากอาร์เจนตินา) ไม่ใช่ผู้ตัดสินในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาไม่คุ้นเคยกับเกมประเภทนี้ พวกเขาไม่มีความเข้าใจอะไรหลายอย่างในเกมเลย”

บรูโน อ้างว่าโปรตุเกสถูกปฏิเสธลูกจุดโทษอย่างน่าเกลียด ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ

บรูโน่ แฟร์นานเดส อ้างว่าเขาถูกทำฟาวล์อย่างชัดเจนในกรอบเขตโทษช่วงครึ่งแรก และเขาก็ถูกผู้ตัดสินปฏิเสธจุดโทษในทันที บรูโน่เผยถึงประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “ในครึ่งแรกผมถูกทำฟาวล์และมันควรเป็นจุดโทษที่ชัดเจนมาก ไม่เคยเลยในชีวิตผมที่ผมจะทิ้งตัวลงไปเฉยๆต่อหน้าผู้รักษาประตูทั้งที่ผมสามารถยิงได้ และยังมีอีกหลายครั้งที่เกมต้องหยุดลง ในช่วงครึ่งหลังเกมหยุดบ่อยมากซึ่งมันควรต้องทดเวลาเพิ่มอย่างน้อย 15 หรือ 20 นาที”