ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบกว่า คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ยูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากเอียน ซาโมราโน่ อดีตกองหน้าทีมชาติชิลี สำหรับผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ยูเลี่ยน อัลวาเรซ

ซาโมราโน่เชื่อว่าอัลวาเรซคือผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลกแซงหน้าทั้งคีเลี่ยน เอ็มบัปเป้และเออร์ลิง ฮาแลนด์ ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อกีฬาของอาร์เจนติน่า ซาโมราโน่กล่าวว่า “ตัวผม ผมเคยเป็นศูนย์หน้าแบบคลาสสิก ซึ่งทุกวันนี้อาจดูไม่ประสบความสำเร็จอีกต่อไปในรูปแบบเกมของทุกวันนี้ ในวงการฟุตบอลปัจจุบันสำหรับผมแล้วดูเหมือนว่ายูเลี่ยนคือคนที่ครบเครื่องที่สุด” อดีตกองหน้าเรอัล มาดริด กล่าวย้ำถึงจุดแข็งต่างๆ ของแข้งชาวอาร์เจนไตน์วัย 22 ปีว่า “เขาเป็นเด็กที่ทำทุกอย่างได้ดี เขาเล่นปีกได้ดีมาก เขาเล่นด้านข้างได้ดี เขาพร้อมที่จะลงมาช่วยเกมรับ เขาเล่นเป็นหนึ่งเดียวกับเพื่อนร่วมทีม เขาเล่นจังหวะกลางอากาศได้ดีมาก เขายิงได้ดีทั้งเท้าขวาและเท้าซ้าย เขาหาพื้นที่จบสกอร์ได้ดีดั่งที่เราเห็นในเกมกับโครเอเชีย”

 เมื่อเปรียบเทียบอัลวาเรซกับเอ็มบัปเป้และฮาแลนด์ ซาโมราโนระบุว่าดาวรุ่งชาวอาร์เจนตินาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์กว่านักเตะทีมชาติฝรั่งเศสและนอร์เวย์ เขาพูดว่า “ฮาแลนด์เล่นปีกได้ไม่ดี สำหรับเอ็มบัปเป้ เราเห็นว่าในฐานะหมายเลข 9 เขาไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก และทั้งหมดนั้นยูเลี่ยนทำได้ดีกว่ามาก” สำหรับ ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยสัญญายาวสี่ปีครึ่ง เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญบนเส้นทางของอาร์เจนตินาสู่การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ของพวกเขา และผู้จัดการทีมแมนซิตี้อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็คาดหวังให้เขายังคงรักษาฟอร์มเช่นนี้ต่อไปกับทีม

ราฟาเอล วาราส แนะนำให้ ยูเลี่ยน อัลวาเรซ พิจารณาย้ายไปยังเรอัลมาดริด

ยูเลี่ยน อัลวาเรซ ได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมทีมเรอัล มาดริดโดยราฟาเอล วาราส ที่เป็นอดีตโค้ชของเขา ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดวาราสบอกว่า “ตอนนี้ผมต้องการให้เขาย้ายไปยังเรอัลมาดริด” นับตั้งแต่ย้ายมาจากริเวอร์เพลท อัลวาเรซมักจะได้รับบทเป็นตัวสำรองของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ด้วยความสามารถและศักยภาพที่เขามีทำให้เขาถูกจับตามองมากขึ้นหลังจากจบฟุตบอลโลก และการย้ายไปเรอัล มาดริด จะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นสำหรับดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์โดยเฉพาะการที่เขามีโอกาสลงสนามน้อยมากภายใต้การคุมทีมของกวาร์ดิโอลาที่แมนเชสเตอร์ซิตี้