ริโอ เฟอร์ดินานด์ บอกว่าเขาได้คุยกับ คริสเตียโน โรนัลโด เพื่อถามความคืบหน้าหลังจากโปรตุเกสตกรอบฟุตบอลโลก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยว่าเขายังคงติดต่อกับ คริสเตียโน โรนัลโด นับตั้งแต่ยกเลิกสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษอ้างว่าสตาร์ชาวโปรตุกีสกำลังตั้งตารอและอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมสำหรับการย้ายไปยังสโมสรใหม่

ริโอ เฟอร์ดินานด์

ขณะนี้โรนัลโดไม่มีสโมสรสังกัดและกำลังอยู่ในช่วงฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต มีรายงานว่าเขาปฏิเสธข้อตกลงจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดและใกล้จะย้ายไปสโมสรอัล-นาสเซอร์ในซาอุดิอาระเบียด้วยค่าเหนื่อยเกือบ 200 ล้านยูโรต่อฤดูกาล ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวในช่อง YouTubeของเขาโดยอ้างว่าเขายังคงติดต่อกับโรนัลโดอยู่เสมอ เขาเสริมว่าอดีตกองหน้าเรอัล มาดริดกำลังฝึกซ้อมและวางแผนอนาคตหลังจากนี้ “ใช่ ผมคุยกับเขาแล้ว ผมส่งข้อความไปหาเขา เขาบอกว่าเขากำลังพักผ่อน เขากำลังเตรียมตัว และช่วงนี้เขากลับไปซ้อมเพื่อเตรียมอะไรต่าง ๆ ให้พร้อมสำหรับการย้ายเข้าสู่สโมสรใหม่ต่อไป”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ พูดถึงบทสัมภาษณ์สุดเซอร์ไพรซ์ของ คริสเตียโน โรนัลโด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์ คริสเตียโน โรนัลโด สำหรับการให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน อดีตปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะมีความสุขกับการตัดสินใจร่วมกับสโมสรในการยกเลิกสัญญาร่วมกัน เขาพูดในช่อง YouTube ของเขาว่า “มันไม่ได้ลดทอนคุณค่าของคริสเตียโน โรนัลโดที่ยูไนเต็ด ทุกอย่างที่เขาเคยทำ สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จ สถานะระดับตำนานของเขาที่นั่นผมเชื่อว่าไม่เปลี่ยนแปลงเลย ความทุ่มเทตลอดจนผลงานที่เขานำมาสู่ทีมไม่มีข้อกังขาในความพยายามของเขา เมื่ออยู่ในสีเสื้อของยูไนเต็ดทุกคนเห็นแล้วว่าเขาเต็มที่เสมอ และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำสำเร็จ สิ่งเหล่านี้รวมถึงช่วงเวลาที่เขาช่วยทีมประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์มากมายร่วมกับโมสรในช่วงก่อนหน้านี้ เขากลายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในช่วงที่อยู่กับแมนยูไนเต็ด สิ่งเหล่านี้คุณไม่สามารถลบออกจากประวัติศาสตร์ได้ กับเหตุการณ์ล่าสุดผมคิดว่าทั้งสองฝ่ายจะต้องยินดีร่วมกัน เขาให้สัมภาษณ์ด้วยความคิดที่เขาต้องการออกจากสโมสร เขารู้สึกว่ามีหลายสิ่งที่ไม่ใช่ซึ่งเขาชัดเจนมาก”

หลังจากนั้นเฟอร์ดินานด์ก็ได้พูดถึงความเคลื่อนไหวต่อไปของคริสเตียโน โรนัลโดว่า “มันขึ้นอยู่กับแรงจูงใจว่าเขาจะไปที่ไหนต่อไป มันจะขึ้นอยู่กับยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หรือเรื่องของเงินหรือเปล่า แน่นอนว่าเรื่องนี้เขาจะเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมด และเราจะได้รู้กันหลังจากนี้”