เบรนท์ฟอร์ด บี ยืมตัว โรมิโอ เบ็คแฮม มาจากสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่

โรมิโอ เบ็คแฮม ลูกชายของเดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาร่วมทีมเบรนท์ฟอร์ด บี โดยเป็นการย้ายแบบยืมตัวมาจากสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ไปจนจบฤดูกาลนี้

โรมิโอ เบ็คแฮม

โรมิโอวัย 20 ปี ย้ายเข้ามาเล่นในทีมเยาวชนของเบรนท์ฟอร์ด บี และหวังที่จะสานต่อเส้นทางในการค้าแข้งในฟุตบอลอังกฤษและเดินตามรอยพ่อของเขาซึ่งเป็นตำนานพรีเมียร์ลีกกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่าง เดวิด เบ็คแฮม โดยเดวิดผู้พ่อได้ลงเล่นให้กับปีศาจแดงไปกว่า 388 นัด ยิงได้ 85 ประตู ทำอีก 109 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปถึง 6 สมัย ซึ่งก่อนหน้าที่จะย้ายมาอังกฤษโรมิโอลงเล่นให้ทีมชุดบีของอินเตอร์ ไมอามีไปแล้ว 26 นัด ยิงได้ 2 ประตูและแอสซิสต์อีก 10 ครั้ง เขาสร้างความประทับใจให้กับโค้ชของเบรนท์ฟอร์ดระหว่างการเข้ามาทดสอบฝีเท้าที่สโมสรก่อนที่ทีมจากพรีเมียร์ลีกจะตัดสินใจยืมตัวแข้งรายนี้มาใช้งานเบื้องต้นก่อน 6 เดือน

โรมิโอ เบ็คแฮม เป็นลูกชายคนที่สองของ เดวิด เบ็คแฮม โรมิโอเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร Fort Lauderdale CF ในปี 2021 ก่อนจะย้ายมาทีมอินเตอร์ ไมอามี่ชุดบี แต่ในขณะเดียวกันโรมิโอก็ได้ลงเล่นไปแล้ว 6 นาทีให้กับทีมชุดใหญ่ของอินเตอร์ ไมอามีในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นในนัดที่พบกับบาร์เซโลนาช่วงเดือนกรกฎาคม 2022ที่ผ่านมา

เดวิด เบ็คแฮม ชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า ปีกของอาร์เซน่อลว่าเป็นแข้งที่มีคุณภาพสูง

ตำนานของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชื่นชม บูกาโย่ ซาก้า หลังจากที่แข้งรายนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลก2022 ที่กาตาร์ แนวรุกของอาร์เซนอลยิงได้สามประตูจากสี่นัดที่ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษก่อนที่พวกเขาจะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ทางด้าน เดวิด เบ็คแฮม ที่ทำหน้าที่เป็นทูตของกาตาร์ในช่วงฟุตบอลโลกก็ได้ติดตามผลงานของทีมบ้านเกิดของเขาในครั้งนี้ เขาบอกว่าอังกฤษเล่นได้อย่างน่าประทับใจถึงแม้ว่าจะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังจากพ่ายฝรั่งเศสก็ตาม นอกจากนี้เขายังชื่นชมซาก้าในฐานะผู้เล่นที่มีคุณภาพเคียงข้างกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม อดีตมิดฟิลด์ของเปแอสเชได้อธิบายเพิ่มเติมว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะมีประโยชน์ต่อทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อยของแกเร็ธ เซาต์เกตอย่างไร เบ็คแฮมบอกกับ Beanymansports ว่า “คุณลองมองไปที่คุณภาพของบูกาโย่ ซาก้า จากนั้นคุณก็มองไปที่คุณภาพของจู๊ด เบลลิงแฮม กับผู้เล่นอายุน้อยคนอื่นๆในประเทศของเรา สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมคิดว่ามันเป็นแง่บวกจริงๆ ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ว่าคุณจะชนะหรือตกรอบเร็ว มันล้วนเป็นประสบการณ์ที่หาที่อื่นไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่คุณสามารถนำไปใช้ในเกมถัดไปหรือทัวร์นาเมนต์ถัดไปได้ในแง่ของการพัฒนาขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ”