“เปเป้ อายุ39!!” เพียร์ส มอร์แกน ยกตัวอย่างอายุของกองหลังชาวโปรตุเกส เพื่อลบล้างทฤษฎีที่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด แก่เกินไป

เพียร์ส มอร์แกน ได้ยกตัวอย่างของเปเป้กองหลังทีมชาติโปรตุเกส เพื่อลบล้างข้อกล่าวหาที่ว่า คริสเตียโน โรนัลโด นั้นดูแก่เกินไปที่จะเล่นในระดับสูงสุด

เพียร์ส มอร์แกน

โรนัลโดถูก เฟร์นานโด ซานโตส ให้นั่งสำรองในเกมฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับสวิตเซอร์แลนด์และเป็น กอนคาโล รามอส ดาวรุ่งของเบนฟิก้าได้ลงเป็นตัวจริงให้ทีมชาติเป็นครั้งแรก ก่อนที่รามอสจะทำผลงานแจ้งเกิดให้ตัวเองอย่างสวยงามด้วยการยิงแฮตทริกได้ในฟุตบอลโลก2022 และช่วยให้ทีมของเขาเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ไปด้วยสกอร์ 6-1 ในขณะเดียวกันเกมนี้เปเป้ก็ทำประตูที่สองให้กับทีมในนาทีที่ 33 และจากการยิงประตูนี้ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่ยิงประตูได้ในเกมรอบน็อกเอาต์ฟุตบอลโลก ซึ่งเพียร์ส มอร์แกน ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ให้การสนับสนุนโรนัลโดได้นำตัวอย่างของเปเป้มาเป็นข้อโต้แย้งในประเด็นนี้โดยที่มอร์แกนได้เขียนบน Twitterว่า “โรนัลโดแก่เกินไป แต่ตอนนี้เปเป้อายุ 39!!”

เกมนี้ทั้ง ราฟาเอล เกลไรโร่ และ ราฟาเอล เลเอา ก็ทำประตูให้ทีมได้เช่นกัน ก่อนที่เกมต่อไปพวกเขาจะเผชิญหน้ากับโมร็อกโกของกุนซือ Walid Regragui ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 10 ธันวาคมนี้ หลังจากที่ทีมจากทวีปแอฟริกาผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะสเปนเมื่อคืนที่ผ่านมาเช่นกัน

เหมาะสมหรือไม่ที่เพียร์ส มอร์แกน นำเอาอายุของเปเป้มาเทียบกับ คริสเตียโน โรนัลโด

เปเป้เป็นหนึ่งในกองหลังที่โชว์ฟอร์มดีที่สุดมาตลอดการเล่นของเขา และคริสเตียโน โรนัลโดก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยมีมา สภาพร่างกายโรนัลโดก็ฟิตพอๆ กับเปเป้ อย่างไรก็ตาม ด้วยอายุที่มากขึ้นโรนัลโดจึงสูญเสียความสามารถไปเล็กน้อยเมื่อเทียบจากฟอร์มการเล่นของเขา ซึ่งข้อโต้แย้งของเพียร์ส มอร์แกนนั้นดูสมเหตุสมผลเนื่องจากเปเป้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังสามารถเล่นในเกมระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เปเป้ก็ไม่ได้การันตีการเป็นตัวจริงให้กับทีมที่เขาเล่นด้วยอีกต่อไป นักเตะอย่าง โจเซ่ ฟอนเต้ และ ดานิโล่ เปเรยร่า มักจะถูกส่งเล่นเกมรับก่อนเปเป้ในตำแหน่งของทีมชาติโปรตุเกส ในช่วงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันโรนัลโดถูกเอริค เทน ฮาก มองเป็นเพียงตัวสำรองในฤดูกาลนี้ และถึงแม้ว่าโรนัลโดได้แบกประเทศของเขาไว้บนหลังมานานกว่า 15 ปี บางทีตอนนี้อาจถึงเวลาที่เขาจะทบทวนบทบาทและตัดสินใจหันหลังให้กับทีม โดยหันหลังไปพร้อมกับชื่อเสียงที่ครั้งหนึ่งกองหลังที่เผชิญหน้ากับเขาต้องขวัญผวาไปตามๆกัน