เลย์ตัน แม็กซ์เวลล์ อดีตแข้งลิเวอร์พูล โดนโทษจำคุก 6 ปี หลังพัวพันกับแก๊งค้ายา

เลย์ตัน แม็กซ์เวลล์ อดีตกองกลางของสโมสรลิเวอร์พูลได้รับโทษจำคุก 8 ปี หลังมีส่วนพัวพันในคดีค้ายา ตามรายงานของเดลี่เมล์

เลย์ตัน แม็กซ์เวลล์

แข้งชาวเวลส์เติบโตขึ้นมาจากระบบอคาเดมี่ของลิเวอร์พูลโดยร่วมรุ่นกับอดีตแข้งในตำนานของสโมสรอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แต่เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียงเกมเดียวเท่านั้นคือในช่วงปี 1999 ในตอนที่เขาอายุได้ 19 ปี แม็กซ์เวลล์ลงเล่นเต็มเวลา 90 นาทีในนัดที่พบกับฮัลล์ ซิตี้ในเกมลีกคัพและสามารถยิงประตูช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าชัยชนะได้ 4-2 และถึงแม้ว่าจะได้ลงประเดิมสนามให้ลิเวอร์พูลชุดใหญ่ไปแล้วในบอลถ้วย แต่เส้นทางในบอลลีกของแม็กซ์เวลล์ก็ไม่เคยเริ่มต้นขึ้นจริงๆจนกระทั่งช่วงเวลาของเขาที่สโมสรหมดลง และหลังจากไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เลยประมาณหนึ่งปี มิดฟิลด์ชาวเวลส์รายนี้ถูกปล่อยยืมตัวไปยังสโมสรสต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ เป็นเวลาหนึ่งฤดูกาลก่อนที่จะย้ายไปคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ต่อด้วยสวอนซี หลังจากนั้นมิดฟิลด์ชาวเวลส์ก็หลุดจากวงโคจรบอลลีกก่อนจะย้ายไปเล่นในลีกของเวลส์อย่างสโมสร Bangor City และ Caernarfon

หลังจากแขวนสตั๊ดเขาได้ผันตัวไปเป็นวิศวกรให้กับบริษัทโวดาโฟนก่อนที่จะรับหน้าที่ดูแลทีมคาร์ดิฟฟ์ ดราโคเนียนส์ สโมสรที่โลดแล่นอยู่ในดิวิชั่นสามของฟุตบอลเวลส์ แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ลาออกจากตำแหน่งในเดือนธันวาคมเนื่องจากให้เหตุผลว่ามีภาระงานที่เพิ่มขึ้น จนล่าสุดแมกซ์เวลล์ในวัย 43 ปี ถูกตำรวจจับกุมหลังจากเขาปล่อยให้แก๊งอาชญากรใช้บ้านของเขาในคาร์ดิฟฟ์เป็นที่สำหรับเก็บยาเสพติดมูลค่ากว่า 6 ล้านปอนด์ เขาเป็นหนึ่งในแปดคนที่ถูกตัดสินจำคุกรวมกันกว่า 80 ปี นอกจากนี้ศาลของคาร์ดิฟฟ์ได้พิจารณาเหตุผลที่ว่าแมกซ์เวลล์ได้รับเงิน 500 ปอนด์ต่อเดือนเพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเอกสารให้กับหัวหน้าแก๊งค์อีกด้วย

สำหรับคดีนี้อัยการกล่าวว่าพบยาเสพติด เงิน และอุปกรณ์ชั่งน้ำหนักในบ้านของเขา และที่นี่ยังถูกใช้เป็นที่วางแผนในการกระจายยาเสพติด สำหรับปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการสอบสวนทั่วสหราชอาณาจักรเกี่ยวกับการกวาดล้างยาเสพติดและกลุ่มอาชญากร

ลิเวอร์พูลหวังให้ฤดูกาลของพวกเขากลับมาดีกว่าเดิม หลังจากเปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้

ลิเวอร์พูลไม่ได้เริ่มต้นฤดูกาลอย่างดีที่สุด และตอนนี้พวกเขาพบว่าตัวเองตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลมากพอสมควรเกมล่าสุดพวกเขาได้รับชัยชนะ 1-0 เหนือแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่แอนฟิลด์ ซึ่งเกมนี้อาจเป็นเกมที่เปลี่ยนฤดูกาลของพวกเขาเนื่องจากการที่ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน โดยมี 13 แต้มจาก 9 เกมตามหลังทีมนำอย่างอาร์เซนอลอยู่ถึง 14 แต้ม เราจะต้องรอดูว่าพวกเขาจะสามารถทำผลงานขึ้นมาท้าทายทีมกลุ่มหัวตารางได้หรือไม่ แต่เชื่อเหลือเกินว่าหลังจากเกมกับซิตี้จบลงพวกเขาจะมีความมั่นใจขึ้นอย่างมาก