เอ็มมานูเอล เปอตีต์ กล่าวว่า คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ จำเป็นต้องเลียนแบบ ซีเนดีน ซีดาน

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เชื่อว่า คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ จำเป็นต้องเลียนแบบ ซีเนดีน ซีดาน หากต้องการพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2022

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้

ด้วยอาการบาดเจ็บของนักเตะอย่างคาริม เบนเซมา, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และปอล ป็อกบา การป้องกันแชมป์ครั้งนี้อาจจะต้องพึ่งพาซูเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมงเป็นอย่างมาก ซึ่งเปอตีต์เชื่อว่าถ้าเอ็มบัปเป้สามารถเลียนแบบการเล่นที่กล้าหาญของซีดานโดยเฉพาะการที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 ซึ่งเปอตีต์เองก็อยู่ในทีมชุดนั้นเช่นกัน โดยตำนานของอาร์เซนอลบอกกับCompare.Bet ว่า “น่าเสียดายแทนเบนเซม่ามาก แต่ทีมก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถคว้าชัยในนัดชิงชนะเลิศโดยไม่มีเขามาก่อน แต่แน่นอนว่ามันเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่เพราะเขาคือผู้ชนะบัลลงดอร์คนล่าสุด ทีมชาติฝรั่งเศสมีข่าวร้ายมากมายในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาทั้งในและนอกสนาม และผมก็คิดว่าใครจะเป็นนักเตะรายต่อไปที่จะได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้เราเสียผู้เล่นไปแล้ว 4 คนจากที่เราคาดหมายว่าจะได้ลงเป็น 11 ตัวจริงทั้งเบนเซม่า, ป็อกบา, ก็องเต้ และคิมเพมเบ้ ซึ่งก็ยังมีคำถามมากมายเกี่ยวกับทีมว่าจะสร้างผลงานได้ดีหรือไม่ แต่ตอนนี้ผมว่าอำนาจทั้งหมดอยู่ในมือของเอ็มบัปเป้ ถ้าเขาเล่นได้ในระดับดีเยี่ยมในฟุตบอลโลก ฝรั่งเศสก็มีโอกาสที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่ถ้าเขาไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดผมว่าเราอาจพบกับปัญหา เราทุกคนต่างก็รู้ว่าฝรั่งเศสมีคุณภาพในแดนหน้า แต่เรามีคำถามมากมายเกี่ยวกับกองกลางและเกมรับ ตอนนี้วารานยังไม่ฟิตพอ ซึ่งอาจเป็นซาลิบา, โคนาเต้, อูปาเมกาโน่ มองดูอาจมีตัวเลือกมากมายซึ่งเดส์ชองส์ต้องจัดการตรงนี้ให้ตรงจุดเพื่อให้ฝรั่งเศสทำได้ดีที่สุด แต่ที่สุดแล้วเอ็มบัปเป้ต้องเป็นผู้นำเช่นเดียวกับที่ซีดานเคยเป็นเมื่อปี 1998”

อลัน เชียร์เรอร์ เป็นอีกเสียงที่ชื่นชม คีเลียน เอ็มบัปเป้

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ ทำประตูและแอสซิสต์ได้ในเกมแรกที่ฝรั่งเศสเอาชนะออสเตรเลียเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งอลัน เชียร์เรอร์ บอกว่าเขาประทับใจกับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขา ตำนานทีมชาติอังกฤษบอกกับ BBC Sport ว่า “เกมนี้เอ็มบัปเป้สบายมาก เขาทำได้เกือบทุกอย่าง เราพูดเสมอว่าตัวต่อตัวคุณแทบไม่มีโอกาสเลย คุณต้องเพิ่มความพยายามมากเป็นสองเท่า บางครั้งก็อาจถึงสาม และนั่นอาจไม่เพียงพอ แต่ประโยชน์จากสิ่งที่ทำคือทำให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นอิสระ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงมีลุ้นถึงชัยชนะไม่ว่าพวกเขาจะเล่นกับใครเพราะพวกเขามีคนที่เก่งมากอยู่ในทีม” หลังจากเอาชนะออสซี่ 4-1 ฝรั่งเศสจะเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มเป็นนัดที่สองพบกับเดนมาร์กในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ต่อไป