แกเร็ธ เซาธ์เกต บอกเป็นนัยว่าฟุตบอลโลกในปีนี้ของราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้จบลงแล้ว ท่ามกลางรายงานว่ามีโจรบุกเข้าไปในบ้านของเขาที่อังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปรยว่า ราฮีม สเตอร์ลิง แข้งแนวรุกของเชลซีอาจไม่มีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติอังกฤษอีกต่อไปเนื่องจากแข้งดังกล่าวต้องกลับไปจัดการปัญหาที่อังกฤษ

ราฮีม สเตอร์ลิง

สเตอร์ลิงทำประตูให้ทัพสิงโตคำรามได้ในนัดแรกที่พบกับอิหร่าน อย่างไรก็ตาม เกมเมื่อคืนที่ผ่านมาเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่พบกับเซเนกัลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่หลังเกมเซาธ์เกตจะออกมาบอกว่าอดีตตัวรุกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้และลิเวอร์พูลอาจจะกลับมาร่วมทีมสู้ศึกในฟุตบอลโลกในปีนี้ต่อไม่ได้ เซาธ์เกตให้สัมภาษณ์กับไอทีวีว่า “เขากำลังจัดการเรื่องครอบครัว ผมมีเวลากับเขาค่อนข้างน้อยเมื่อเช้านี้ แต่ตอนนี้ผมต้องให้เขากลับไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น เขาจะต้องจัดการเรื่องนั้นและหลังจากนั้นเราจะรอดูความคืบหน้าต่างๆอีกครั้ง” จากรายงานของ BBC ระบุว่าบ้านของราฮีม สเตอร์ลิง ถูกหัวขโมยงัดบ้านในขณะที่ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ ทั้งนี้ ราฮีม สเตอร์ลิง ไม่ใช่นักเตะของทีมชาติอังกฤษรายแรกที่กลับบ้านก่อนที่เส้นทางของอังกฤษจะสิ้นสุดลง ก่อนหน้านี้กองหลังอย่าง เบน ไวท์ ก็ได้เดินทางกลับอังกฤษก่อนหน้านี้แล้วหนึ่งราย ซึ่งทาง FA ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกองหลังชาวอังกฤษรายนี้ว่า “เบ็น ไวท์ ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของอังกฤษในอัล วาคราห์และกลับบ้านด้วยเหตุผลส่วนตัว เราคาดว่ากองหลังจากอาร์เซนอลจะไม่กลับมาร่วมทีมในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์ เราขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้เล่นในเวลานี้”

สำหรับเกมที่พบกับเซเนกัลเมื่อคืน ฟิล โฟเดน และบูกาโย่ ซาก้า ได้ลงเป็นตัวจริงในแนวรุกพร้อมกับแฮร์รี่ เคน ก่อนที่พวกเขาจะจัดการเก็บชัยเหนือเซเนกัล 3-0 เกมนี้ทั้งเคนและซาก้ายิงประตูได้ ในขณะเดียวกันฟิล โฟเดน ได้แอสซิสต์ให้กับทั้งสองคน

อังกฤษเตรียมเผชิญหน้ากับฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2022

อังกฤษผ่านเข้าไปเจอกับบททดสอบที่ยากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ พวกเขาจะเล่นกับทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นเกมต่อไป การปะทะกันในรอบก่อนรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยทีมของดิดิเยร์ เดม์ชองส์ ต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้ ในขณะเดียวกันทีมของเซาธ์เกตก็ต้องการพาทีมทะลุเข้าไปสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้อีกครั้งเช่นกัน มันน่าติดตามมากเหลือเกินว่าหลังจากเกมนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป