โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ตอบคำถามนักข่าว หลังถูกถามเรื่องโอกาสเข้าไปคุมทีมชาติโปรตุเกสแทนที่ เฟร์นานโด ซานโตส

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของสโมสรโรม่าปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการเข้าไปคุมทีมชาติโปรตุเกสที่ว่างลงหลังจากที่ เฟร์นานโด ซานโตส ถูกไล่ออกหลังจากพาทีมตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก2022 จากการแพ้โมร็อกโกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่

ชื่อของมูรินโญ่ถูกเชื่อมโยงกับตำแหน่งนี้ตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากเขาเป็นชาวโปรตุเกสและมีประสบการณ์ในการทำงานกับผู้เล่นบางคนในทีมชาติชุดปัจจุบันรวมถึงคริสเตียโน โรนัลโดด้วย ซึ่งล่าสุดมูรินโญ่เพิ่งพาทีมเดินทางมาถึงประเทศโปรตุเกสพร้อมกับทีมโรม่า มูรินโญ่ถูกกระหน่ำด้วยคำถามจากนักข่าวที่รออยู่ที่สนามบิน อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ไม่สนใจที่จะตอบคำถามนี้ รายงานบางฉบับระบุว่าสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสพร้อมยื่นข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อให้มูรินโญ่ยังคงคุมโรม่าได้ต่อไปในขณะที่เขาคุมทีมชาติไปพร้อมๆกันด้วย สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ถือว่ากุนซือที่ประสบการณ์สูงอีกคนในแวดวงฟุตบอลยุโรป เขาสร้างชื่อกับสโมสรเบนฟิก้า, ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และตอนนี้กับโรม่า มูรินโญ่ยังไม่เคยคุมทีมชาติมาก่อนซึ่งเขาเคยกล่าวไว้ในโฆษณาสำหรับยูโร 2024 ว่าการคุมทีมชาติในยุโรปเป็นเพียงสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ก่อนที่เขาจะยุติอาชีพผู้จัดการทีม

เมื่อพูดถึง เฟร์นานโด ซานโตส เขาพาทีมชาติโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร 2016 ก่อนที่คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 โดยรวมแล้วเขาคุมทีมชาติ 109 เกม ชนะ 67 เกมและแพ้เพียง 19 เกม

โปรตุเกสต้องการผู้จัดการทีมแบบมูรินโญ่

โปรตุเกสเป็นหนึ่งในทีมที่มีเหล่านักเตะระดับโลกเกือบทุกตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม พวกเขายังต้องการผู้จัดการที่สามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาได้อย่างสม่ำเสมอซึ่งนั่นคือสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ สามารถเข้ามาเติมเต็มได้ กุนซือรายนี้มีประวัติอันน่าทึ่งในการทำงานร่วมกับเหล่าแข้งซูเปอร์สตาร์และปลดปล่อยฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาออกมา นอกจากนักเตะมากประสบการณ์แล้วเขายังเชี่ยวชาญการปลุกปั้นนักเตะจากชุดเยาวชนอีกด้วย อีกทั้งการหวนกลับมาร่วมงานกับโรนัลโดอีกครั้งหลังจากที่เคยร่วมงานกันถึง 3 ปีที่เรอัล มาดริด ซึ่งตอนนั้นโรนัลโดมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการค้าแข้งของเขาภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่ ซึ่งมันน่าสนใจมากที่จะดูว่ามูรินโญ่จะตอบรับข้อเสนอและกลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติโปรตุเกสหลังจากนี้หรือไม่