คริสเตียโน โรนัลโด แยกทางกับ จอร์จ เมนเดส หลังจากเกิดรอยร้าวในช่วงที่นักเตะให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน

มีรายงานว่ารอยร้าวที่เกิดขึ้นระหว่าง คริสเตียโน โรนัลโด และซูเปอร์เอเย่นต์อย่าง จอร์จ เมนเดส เริ่มปรากฏขึ้นก่อนที่นักเตะจะให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน

คริสเตียโน โรนัลโด

ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสกลับมาที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 แต่เขาก็มีอันต้องอำลาทีมหลังจากผ่านไปเพียงฤดูกาลเดียว ซึ่งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าเมนเดสพยายามหาทางให้โรนัลโดย้ายออกไปยังสโมสรที่ได้ลงเล่นในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกแต่ทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามนั้น และหลังจากการเริ่มฤดูกาลใหม่ของพรีเมียร์ลีกได้เพียง 4 เดือนภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอริค เทน ฮาก โรนัลโดก็หาเรื่องให้ตัวเองต้องถูกขับให้พ้นออกจากทีมเนื่องจากเขาไปให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรงกระทบต่อภาพลักษณ์ของสโมสรก่อนที่ช่วงฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น หลังจากนั้นยูไนเต็ดก็ได้ประกาศว่าพวกเขาได้ตกลงร่วมกันกับโรนัลโดในการยกเลิกสัญญา และจากการรายงานของสื่อในโปรตุเกสได้ระบุว่าเมนเดสไม่ต้องการให้โรนัลโดออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนั้นเนื่องจากเขาเชื่อว่าจะทำให้โอกาสในการย้ายทีมยากลำบากขึ้นไปอีกแต่ทว่านักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยไม่ได้คิดเช่นนั้น โรนัลโดคิดเพียงว่าผลงานในช่วงฟุตบอลโลกของเขาจะเป็นเวทีในการโชว์ฟอร์มให้ทุกคนได้เห็น แต่แล้วเขากลับถูกลดบทบาทให้เป็นตัวสำรองในเกมรอบน็อคเอาท์ทั้งสองเกมหลังจากที่ทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมรอบแบ่งกลุ่มทั้งสามเกม โดยยิงประตูได้เพียงครั้งเดียวจากลูกจุดโทษ

หลังจากนั้นโรนัลโดก็ได้แยกทางกับเมนเดสพร้อมมีเอเย่นต์ส่วนตัวคนใหม่ที่ชื่อว่า Ricky Regufe ซึ่งเขาได้ช่วยเจรจาให้อดีตกองหน้าเรอัลมาดริดย้ายไปยังสโมสรอัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบียได้ในที่สุด สำหรับดีลนี้คาดการณ์กันว่า Regufe จะได้รับเงิน 26 ล้านปอนด์เป็นค่าคอมมิชชั่นจากการที่ผู้เล่นในความดูแลของเขาย้ายไปยังสโมสรใหม่

โรนัลโดพูดถึงสาเหตุในการตัดสินใจย้ายมายัง อัล นาสเซอร์  

คริสเตียโน โรนัลโด ได้เซ็นสัญญากับ อัล-นาสเซอร์ และเขาจะได้รับค่าเหนื่อยราว 177 ล้านปอนด์ต่อปี สัญญาของเขาในฐานะนักเตะจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 แต่คาดว่าเขาจะขยับไปทำหน้าที่ทูตหลังจากนั้นเนื่องจากดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในนามทีมชาติจะได้รับการเสนอชื่อให้เข้ามาช่วยประเทศซาอุดีอาระเบียในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสโมสรที่ Mrsool Park ในกรุงริยาด โรนัลโดกล่าวในงานแถงข่าวว่า “สัญญานี้ไม่เหมือนใคร แต่ผมก็เป็นผู้เล่นที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้นสำหรับผมมันจึงเป็นเรื่องปกติ ผมไม่กังวลกับสิ่งที่ผู้คนพูด ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้อยู่ที่นี่ ผมภูมิใจมากที่ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตของผม”