คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี อาจได้ทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยซาอุดิอาระเบียในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030

ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด อาจได้มีส่วนร่วมในฟุตบอลโลกอีกครั้ง แม้ว่าปีนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้ลงสนามในฟุตบอลโลก

คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี

ตามรายงานจาก The Telegraph ระบุว่า ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด อาจจะได้ทำงานร่วมกันในการเป็นทีมงานของซาอุดิอาระเบียเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 ซึ่งโปรเจคต์นี้ประเทศในตะวันออกกลางกำลังผลักดันการเสนอตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพ และพวกเขาเชื่อว่าการที่มีผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สองคนเข้ามาช่วยสนับสนุนจะทำให้มีน้ำหนักส่งเสริมพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม อันที่จริง ตอนนี้พวกเขามีเมสซีที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์อยู่แล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาบรรลุข้อตกลงกับซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินาโดยมีมูลค่ามากถึง 25 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อให้เมสซี่เข้ามาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ในขณะเดียวกัน รายงานยังระบุว่าโรนัลโดกำลังรอข้อเสนอจากทางซาอุเช่นกันหลังจากที่เขาถูกแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยกเลิกสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมันคงไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงมากนักที่จะบอกว่าโรนัลโดอาจจะฟังข้อเสนอและย้ายเข้ามาเล่นในซาอุดีอาระเบียหลังจากสิ้นสุดฟุตบอลโลก เพราะในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน แข้งชาวโปรตุเกสเปิดใจเกี่ยวกับการเคยปฏิเสธข้อเสนอจากซาอุดิอาระเบียในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เขาเป็นฟรีเอเย่นต์แล้ว ดังนั้นความเป็นไปได้ของการย้ายดังกล่าวก็เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าไม่มีสโมสรชั้นนำของยุโรปทีมใดที่พร้อมจะเซ็นสัญญากับเขาในวัย 38 ปี

ในขณะเดียวกันในตอนนี้ทั้ง ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด กำลังอยู่ในกาตาร์ โดยโรนัลโดเพิ่งมีส่วนร่วมในเกมที่โปรตุเกสเอาชนะอุรุกวัยได้ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา และเมสซี่กำลังเตรียมตัวเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามกับโปแลนด์วันที่ 1 ธันวาคมนี้

ลิโอเนล เมสซี และ คริสเตียโน โรนัลโด ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก 2022

ลิโอเนล เมสซี ยิงประตูเดียวของอาร์เจนตินาในเกมที่เอาชนะซาอุดิอาระเบีย 2-1 ซึ่งประตูดังกล่าวทำให้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัยกลายเป็นผู้เล่นชาวอาร์เจนตินาคนแรกที่ทำประตูในฟุตบอลโลกได้สี่สมัยติดต่อกัน นอกจากนี้เขายังเพิ่มสถิติการยิงในฟุตบอลโลกรวมเป็นเจ็ดประตู ในขณะเดียวกันคริสเตียโน โรนัลโด ก็ทำประตูได้เหมือนกันเมื่อโปรตุเกสเอาชนะกานา 3-2 ซึ่งนั่นทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูในฟุตบอลโลก 5 สมัยติดต่อกัน และยังเพิ่มจำนวนประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็น 8 ประตู