ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ อธิบายว่าทำไมฝรั่งเศสถึงไม่เลือกใครมาแทนที่คาริม เบนเซม่าที่บาดเจ็บ

ผู้จัดการทีม ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ ได้อธิบายว่าทำไมทีมชาติฝรั่งเศสถึงไม่เลือกใครเข้ามาแทนที่ คาริม เบนเซม่า ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงเตรียมทีมก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์

 ศูนย์หน้าเรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาในการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งร้ายแรงพอที่จะทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นในฟุตบอลโลกได้ โดยอาการบาดเจ็บของเบนเซม่าเกิดขึ้นหลังจากที่คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แข้งอีกรายของทีมได้รับบาดเจ็บเช่นกันซึ่งเดส์ช็องส์ได้เรียกเอา ร็องดาล กอโล มัวนี เข้ามาแทน มีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ถูกเรียกมาแทนที่เบนเซม่าด้วยเช่นกัน ชื่อของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าของปีศาจแดง , วิสซาม เบน เยดแดร์ ของโมนาโก และ มุสซ่า ดิยาบี้ ปีกของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คือ 3 แข้งหลักที่อาจเข้ามาแทนที่ อย่างไรก็ตาม เดส์ชองส์เลือกที่จะไม่เรียกใครเข้ามาแทนและเลือกที่จะใช้ผู้เล่น 25 คนที่เหลือในทีมต่อไป ในการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของฝรั่งเศสเขาบอกกับRMC Sport ว่า “เราเพรียบพร้อมด้วยผู้เล่น 25 คน จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกต่อไป เราจะก้าวต่อไปด้วยผู้เล่นที่อยู่ที่นี่ เรามีสิ่งที่ต้องการแล้ว”

สำหรับแนวรุกที่ฝรั่งเศสเหลือในตอนนี้มี อ็องตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, มาร์คัส ตูราม, อุสมาน เดมเบเล่, มูอานี่ และ คิงสลีย์ โกม็อง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเดส์ช็องส์มีตัวเลือกที่ค่อนข้างหลากหลาย ทีมชาติฝรั่งเศสจะลงสนามพบกับออสเตรเลียในคืนวันนี้ เอ็มบัปเป้จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอย่างแน่นอนแต่ยังคงต้องดูกันต่อไปว่าใครจะเป็นแข้งอีกคนที่จะเล่นกับเขาในแดนหน้า

เรอัล มาดริด อาจดึงเอาคริสเตียโน โรนัลโด กลับไปร่วมทีมอีกครั้งหลังจบฟุตบอลโลก 2022

คริสเตียโน โรนัลโด อาจจะต้องย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดแน่นอนแล้วหลังจากให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน ซึ่งห้วงเวลานี้ปีศาจแดงกำลังพิจารณาที่จะฉีกสัญญาของโรนัลโดและอาจปล่อยเขาออกไปแบบฟรีเอเย่นต์ มีรายงานว่าสโมสรเชลซีกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกันเรอัลมาดริดเองก็เป็นอีกทีมที่สนใจกองหน้าชาวโปรตุเกสเช่นกัน ล่าสุดหลายสื่อในสเปนตีข่าวตรงกันว่ามาดริดกำลังเจรจาเพื่อเสนอสัญญาระยะสั้น 6 เดือนให้กับกองหน้าวัย 37 ปีเพื่อเข้ามาแทนที่เบนเซม่าที่บาดเจ็บ ซึ่งโรนัลโดเคยใช้เวลา 9 ปีกับเรอัลมาดริดก่อนจะย้ายไปยังยูเวนตุสในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เขาได้รับสถานะเป็นตำนานกับสโมสรโดยทำไป 450 ประตูและอีก 131 แอสซิสต์จากการลงสนาม 438 เกมในทุกรายการ