หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน อาจเรียกแข้งของบาร์เซโลน่าเข้ามาเสริมทีม หลังจากมีนักเตะบาดเจ็บก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนอาจพิจารณาเรียกตัว อเลฮานโดร บัลเด้ แข้งดาวรุ่งของบาร์เซโลน่ามาร่วมทีม หลังจากที่ โฆเซ่ กาย่า ได้รับบาดเจ็บก่อนที่ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้น

หลุยส์ เอ็นริเก้

กาย่า วัย 27 ปี มีอาการบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมของทีมเมื่อช่วงวันพุธ (16 พฤศจิกายน) โดยข้อเท้าขวาของเขาเกิดแพลงจากจังหวะฝึกซ้อม ซึ่งแบ็คซ้ายของบาเลนเซียต้องเข้ารับการสแกน MRI เพื่อวิเคราะห์อาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ประจำทีมชาติสเปนได้มองในแง่ดีเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของกาย่าไว้ก่อน แต่ถ้าหากอาการไม่ดีขึ้นเอ็นริเก้จำเป็นต้องเรียกแข้งรายอื่นเข้ามาเสริมทีมแทน ซึ่งบัลเด้ แข้งวัย 19ปีของบาร์เซโลนาเป็นตัวเต็งในการที่จะถูกเรียกให้ติดทีมชาติสเปนเป็นครั้งแรก เนื่องจากแข้งดาวรุ่งรายนี้กำลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน ซึ่งเขาเบียดจอร์ดี้ อัลบา กองหลังตัวเก๋าขึ้นมาเป็นแบ็คซ้ายตัวจริงในสายตาของชาบี เขาลงเล่นไปแล้ว 16 นัดในฤดูกาลนี้พร้อมกับจ่ายไป 3 แอสซิสต์และช่วยพาทีมเก็บคลีนชีตได้ 9 เกม โดยก่อนหน้านี้บัลเด้เคยติดทีมชาติสเปนชุดเยาวชนมาแล้ว โดยลงเล่นทั้งชุด U-19 และ U-21

นอกเหนือจากบัลเดแล้ว แข้งที่อาจเข้ามาแทนที่กาย่าคือมาร์กอส อลอนโซ่ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่าของบัลเด้ ซึ่งอดีตปราการหลังของเชลซีได้แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจในการเล่นเป็นแบ็คซ้ายและเซ็นเตอร์แบ็คให้กับบาร์ซ่าในฤดูกาลนี้ อลอนโซ่ วัย 31 ปี ลงสนามไปแล้ว 12 นัด ยิงได้ 1 ประตู และช่วยให้ทีมของชาบีเก็บคลีนชีตได้ 6 นัด และก่อนหน้านี้เขาติดทีมชาติสเปนมาแล้ว 9 นัดด้วยกัน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ออกโรงหนุนให้อาร์เจนติน่าเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

เลวานดอฟสกี้ของบาร์เซโลนาจะพบกับลิโอเนล เมสซีในฟุตบอลโลกหนนี้แน่นอน เพราะทีมชาติโปแลนด์มีคิวต้องดวลกับทีมชาติอาร์เจนตินาในวันที่ 30 พฤศจิกายน ทั้งสองชาติอยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับเม็กซิโกและซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเลวานดอฟสกี้ก็ได้ทำนายว่าอาร์เจนตินาจะเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนี้ โดยทัพฟ้าขาวมุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้วกว่า 36 เกม เลวานดอฟสกี้ยังชื่นชมแข้งชาวอาร์เจนไตน์และบอกว่าพวกเขามีโอกาสสูงมากที่จะคว้าแชมป์โลกไปครอง “ผมคิดว่าอาร์เจนติน่ากับเมสซี่เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้วกว่า 30 เกม พวกเขาเล่นได้ดีและคุณจะเห็นได้เลยว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก พวกเขามีเอกลักษณ์ในทีมที่ยอดเยี่ยมและมันน่ากลัวมากสำหรับทุกทีมที่จะพบกับพวกเขา”