ฮันซี่ ฟลิค ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติเยอรมันชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมันได้ประกาศรายชื่อนักเตะ 26 คนสำหรับลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฮันซี่ ฟลิค

ทีมชาติเยอรมันเตรียมลงเล่นเกมแรกในกลุ่ม E กับทีมชาติญี่ปุ่นในวันพุธที่ 23 พฤศจิกายนที่สนามกีฬา Khalifa International ก่อนที่นัดที่สองจะพบกับทีมชาติสเปนในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ Al Bayt Stadium และเกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มจะพบกับทีมชาติคอสตาริกาในวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมที่ Al Bayt Stadium โดยเหล่านักเตะที่ติดมาในทีมชุดนี้ยังนำโดยแข้งมากประสบการณ์ทั้ง มานูเอล นอยเออร์ , โจชัว คิมมิช , จามาล มูเซียร่า , เซิร์จ นาบรี้ และเลอรอย ซาเน่ ในขณะเดียวกัน มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น นายทวารของบาร์เซโลน่าก็มีชื่อติดเข้ามาในทีมชุดนี้เช่นเดียวกับอันโตนิโอ รูดิเกอร์ ปราการหลังเรอัล มาดริด และไค ฮาเวิร์ตซ์ แนวรุกของเชลซี แข้งดาวรุ่งอย่าง ยูสซูฟา มูโกโก้ กองหน้าวัย 17 ปี ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ถูกเลือกเช่นกัน แต่ก็มีเรื่องที่น่าเศร้าเนื่องจาก ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าแอร์เบ ไลป์ซิก และ มาร์โก รอยส์ กองหน้าของดอร์ทมุนด์ จะไม่ได้ร่วมเดินทางไปกาตาร์ด้วยเพราะมีอาการบาดเจ็บ

รายชื่อนักเตะ 26 คนมีดังนี้

ผู้รักษาประตู: มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค), เควิน แทรปป์ (ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต), มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น (บาร์เซโลน่า)

กองหลัง: ติโล เคห์เรอร์ (เวสต์แฮม), นิคลาส ซูเล (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), ดาบิด ราวม์ (แอร์เบ ไลป์ซิก), อันโตนิโอ รูดิเกอร์ (เรอัล มาดริด), นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), มัทธิอัส กินเตอร์ (ไฟร์บวร์ก), อาร์เมล เบลลา-ค็อตแชป (เซาแธมป์ตัน), คริสเตียน กุนเตอร์ (ไฟร์บวร์ก), ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

กองกลาง: โจชัว คิมมิช (บาเยิร์น มิวนิค), จูเลี่ยน บรันท์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), เลออน โกเร็ตก้า (บาเยิร์น มิวนิค), อิลคาย กุนโดกัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), จามาล มูเซียร่า (บาเยิร์น มิวนิค), มาริโอ เกิตเซ่ (พีเอสวี ไฮด์โอเฟ่น), โจนาส ฮอฟแมน (โบรุสเซียมึนเซ่นกลัดบัค)

กองหน้า :โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค), ไค ฮาเวิร์ตซ์ (เชลซี), ยุสซูฟา มูโกโก (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), คาริม อเดเอมี่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), เลรอย ซาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค), โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค), เซิร์จ นาบรี้ (บาเยิร์น มิวนิค)

ผลงานของเยอรมันเป็นอย่างไรบ้างในฟุตบอลโลก 2018

เยอรมันทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฟุตบอลโลก 2018 โดยพวกเขาจบอันดับท้ายของกลุ่มเอฟ หลังจากที่พ่ายต่อเม็กซิโก 1-0 ในเกมแรก ก่อนที่เกมที่สองจะเอาชนะสวีเดนได้ 2-1 ก่อนที่เกมที่สามจะพ่ายต่อเกาหลีใต้ ดังนั้นพวกเขาย่อมคาดหวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้