แกรี่ เนวิลล์ ทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23

แกรี่ เนวิลล์ ทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 ในทัศนคติของเขา

แกรี่ เนวิลล์

แกรี เนวิลล์ Gary Neville

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำนายว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างสวยงามในฤดูกาลนี้ และเขายังเชื่อว่าลิเวอร์พูลจะล้มเหลวอีกครั้งในการเบียดแย่งแชมป์

หงส์แดงแพ้ต่อเรือใบสีฟ้าเพียงแต้มเดียวหลังแข่งจนจบเกมนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว และในตอนนี้เนวิลล์ก็ยังคิดว่าการคว้าแชมป์ลีกฤดูกาล 2022-23 อาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่ามากสำหรับทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ลีกสมัยที่ห้าในรอบหกปี “ฤดูกาลที่แล้ว เรามีการเบียดแย่งชิงตำแหน่งกันจนถึงเกมนัดสุดท้าย แต่ในตอนนี้ผมยังคิดว่าลิเวอร์พูลกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อและอาจจะมีอุปสรรคหลายอย่างถาโถมใส่พวกเขามากกว่าปีที่แล้ว ดังนั้นจนถึงตอนนี้บอกตามตรงเลยว่าผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าในฤดูกาลนี้จะเป็นซิตี้ที่คว้าแชมป์ไปด้วยคะแนนทิ้งห่างมากกว่าปีที่แล้ว”

ซิตี้สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมหัวแถวของลีกได้อย่างเต็มรูปแบบนับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่าในปี 2016 ก่อนที่เขาจะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สี่สมัยจากช่วงห้าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเพียงลิเวอร์พูลเท่านั้นที่ปาดหน้าพวกเขาคว้าแชมป์ลีกในปี 2020 ซึ่งครั้งนั้นเองถือว่าเป็นการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของหงส์แดงนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีกอีกด้วย สำหรับทั้งลิเวอร์พูลและแมนซิตี้ทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากันเกมแรกในฤดูกาลนี้แล้วโดยพบกันในรายการคอมมูนิตี้ชิลด์และเป็นทางฝั่งของลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะไปอย่างท่วมท้น 3-1 โดยที่หงส์แดงได้ประตูจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และดาร์วิน นูเนซ

ทางด้านซิตี้เองพวกเขาก็เตรียมทีมก่อนเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าตื่นตาเช่นเคย พวกเขาดึงตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ ยูเลี่ยน อัลวาเรซ เข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุกโดยอัลวาเรซสามารถทำประตูแรกได้แล้วในเกมที่พบกับลิเวอร์พูล และในแผงเกมรับพวกเขายังดึงเอา คาลวิล ฟิลลิปส์ มาจากลีดส์ยูไนเต็ดอีกด้วย

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่เริ่มวันที่ 5 สิงหาคมนี้      

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเริ่มเตะกันเกมแรกในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยคริสตัล พาเลซจะพบกับอาร์เซนอล เกมนี้ทัพปืนใหญ่จะลงเล่นในวันเปิดฤดูกาลเป็นปีที่สองติดต่อกัน ทางด้านลิเวอร์พูลมีคิวจะเปิดลีกในคืนวันเสาร์โดยจะพบกับฟูแล่มที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ในขณะเดียวกันซิตี้จะเริ่มเส้นทางป้องกันตำแหน่งแชมป์กับเวสต์แฮมยูไนเต็ดในคืนวันอาทิตย์

เพิ่มเติม ข่าวพรีเมียร์ลีก
ข้อมูล แชมป์พรีเมียร์ลีก