แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะ ทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อแข้ง 26 คนสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 โดย เจมส์ แมดดิสันของเลสเตอร์ ซิตี้ และคอร์เนอร์ กัลลาเกอร์ ของเชลซีมีชื่อติดทีมไปกาตาร์ด้วย

แกเร็ธ เซาธ์เกต

พลพรรคทีมชาติอังกฤษมีคิวลงสนามในกลุ่ม B โดยเริ่มเกมแรกกับอิหร่านในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ Khalifa International Stadium จากนั้นทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกตจะพบกับสหรัฐอเมริกาในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่สนามกีฬาอัล บายต์ และเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายจะพบกับเวลส์ในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งเซาธ์เกตได้เลือกผู้เล่นที่ส่วนใหญ่จะอยู่ในทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเจมส์ แมดดิสัน วัย 25 ปีและกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับเลสเตอร์ก็มีชื่อติดทีมในชุดนี้ด้วย มิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้ทำไปแล้ว 6 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 13 นัดในทุกรายการของฤดูกาลนี้ ซึ่งในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ก่อนหน้านี้เซาธ์เกตไม่ได้เรียกเขาติดทีมดังนั้นจึงค่อนข้างมีเครื่องหมายคำถามตามมาว่าเขาจะมีชื่อติดทีมไปฟุตบอลโลกหรือไม่ ในขณะเดียวกันกัลลาเกอร์กองกลางของเชลซีก็มีชื่อติดเช่นกันหลังจากที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของฟุตบอลโลก 2018 โดยทำได้ 6 ประตู

และทั้งหมดนี้คือแข้งทีมชาติอังกฤษที่จะไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์

ผู้รักษาประตู: จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), อารอน แรมส์เดล (อาร์เซนอล), นิค โป๊ป (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

กองหลัง: เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ โคอาดี้ (เอฟเวอร์ตัน), เอริค ไดเออร์ (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์), แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ลุค ชอว์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), เบน ไวท์ (อาร์เซนอล)

กองกลาง: จู๊ด เบลลิงแฮม (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), คอร์เนอร์ กัลลาเกอร์ (เชลซี), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เมสัน เมาท์ (เชลซี), คาลวิน ฟิลลิปส์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ดีแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮมยูไนเต็ด)

กองหน้า : ฟิล โฟเดน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), แจ็ค กรีลิช (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), เจมส์ แมดดิสัน (เลสเตอร์ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (เชลซี), คัลลัม วิลสัน (นิวคาสเซิ่ล)

ผลงานของทีมชาติอังกฤษเป็นอย่างไรบ้างในฟุตบอลโลก 2018

อังกฤษเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในกลุ่ม G ด้วยการเก็บชัยชนะเหนือตูนิเซีย 2-1 จากนั้นพวกเขาก็จัดการถล่มปานามา 6-1 ก่อนที่เกมนัดที่สามจะพ่ายต่อเบลเยียม 1-0 แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งก็เอาชนะโคลอมเบียได้ด้วยการยิงจุดโทษ จากนั้นพวกเขาก็เอาชนะสวีเดนได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 2-0 แต่หลังจากนั้นเส้นทางของทีมในรัสเซียก็สิ้นสุดลงในรอบรองชนะเลิศเมื่อแพ้ต่อทีมชาติโครเอเชีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และในนัดชิงที่สามอังกฤษได้พบกับเบลเยี่ยมอีกครั้ง แต่ก็แพ้ไปด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้คว้าอันดับสี่ในฟุตบอลโลก 2018 มาครองในท้ายที่สุด