แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 30 ล้านยูโร บวกกับ ดิโอโก ดาโลต์ เพื่อเซ็นสัญญากับแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์

มีรายงานว่าสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 30 ล้านยูโร บวกกับ ดิโอโก ดาโลต์ เพื่อเซ็นสัญญากับ เดนเซล ดัมฟรีส์ ซึ่งเป็นแข้งที่ทำผลงานให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้อย่างโดดเด่นในฟุตบอลโลกหนนี้

ดิโอโก ดาโลต์

แบ็คขวาของอินเตอร์ มิลาน ได้เล่นทุกนาทีให้กับทัพกังหันลมจนถึงตอนนี้ในกาตาร์ ความแข็งแกร่งในแนวรับของเขาทางกราบขวาช่วยให้ทีมของเขาเสียแค่สองประตูจากช่วงเวลา 360 นาทีในฟุตบอลโลก ผลงานในเกมรุกของเขาก็โดดเด่นเช่นกันโดยเฉพาะในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ทีมของเขาพบกับสหรัฐอเมริกา เขายิงได้ 1 ประตูและแอสซิสต์อีก 2 ครั้งในขณะที่จบเกมพวกเขาเอาชนะไปได้ 3-1 ซึ่งก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเชลซีต่างเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการเซ็นสัญญากับฟูลแบ็กชาวดัตช์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่เขาเลือกที่จะอยู่กับทัพงูใหญ่ต่อไป โดยที่เขาให้เหตุผลว่าเขาต้องการเวลาลงสนามอย่างสม่ำเสมอก่อนที่ฟุตบอลโลกปี 2022 จะเริ่มขึ้น

และล่าสุด ก่อนที่ตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคมจะเปิดขึ้น เห็นได้ชัดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสนใจที่จะดึงตัวแข้งรายนี้มาร่วมทีมอย่างจริงจังโดยอ้างอิงจากรายงานของนักข่าว Ciro Venerato ที่รายงานผ่านทาง SportWitness อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอ 30 ล้านยูโรบวกกับดิโอโก ดาโลต์อาจเป็นข้อเสนอที่ทางปีศาจแดงต้องพิจารณาอย่างหนักเช่นกัน โดยเฉพาะการที่ตอนนี้ดาโลต์กำลังทำผลงานได้น่าประทับใจในฟุตบอลโลกกับทีมชาติโปรตุเกส และเขายังเป็นตัวเลือกของผู้จัดการทีมเอริค เทน ฮากในตำแหน่งแบ็คขวาในฤดูกาลนี้ แต่นั่นอาจเป็นเพราะการขาดแบ็คขวาระดับโลกให้เลือกใช้งานมากกว่านี้ เพราะนอกจากดาโลต์แล้ว อารอน วาน-บิสซาก้า มีฟอร์มที่ดูจะไม่เข้ากับแผนการทำทีม เขาได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้เพียงสี่นาทีเมื่อเทียบกับดาโลต์ที่ได้ลงเล่นรวมกว่า 20 เกมในช่วงเวลาเดียวกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งแบ็คขวาฟอร์มดีจากฟุตบอลโลกอีกราย

ดีน โจนส์ นักข่าวกีฬาชื่อดังได้รายงานผ่าน GiveMeSport ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เล็งเป้าไปที่ โจซิป จูราโนวิช แบ็คขวาของเซลติกอีกราย โดยปีศาจแดงมองว่านักเตะวัย 27 ปีมีศักยภาพพอที่จะเข้ามาเติมเต็มในทีม สำหรับจูราโนวิชปัจจุบันกำลังช่วยทีมชาติโครเอเชียในศึกฟุตบอลโลก ซึ่งทางโจนส์ได้เขียนถึงประเด็นนี้ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด พูดตามตรง ค่าตัวของเขาขึ้นอยู่กับระดับของสโมสรที่เข้ามาหาเขา เพราะถ้าเป็นแมนยูไนเต็ดค่าตัวก็อาจพุ่งขึ้นไปมากกว่านี้” สำหรับแบ็คขวารายนี้ลงเล่นทุกนาทีให้กับโครเอเชีย และคาดว่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่จะพบกับบราซิลในรอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ 9 ธันวาคมนี้อีกด้วย