ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาเยือน บาร์เซโลน่า

ลิโอเนล เมสซี่ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกลับมาเล่นยังบาร์เซโลนาอีกครั้ง คำถามนี้ถูกถามเมื่อเขากลับมายังแคว้นคาตาลันก่อนที่จะถูกขอให้สัมภาษณ์ ซึ่งตัวเมสซี่เองได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนจะขึ้นรถออกไป

ลิโอเนล เมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ – ก่อนหน้านี้ทั้งโจน ลาปอร์ต้า และชาบี เอร์นานเดซ เคยให้สัมภาษณ์ถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการพยายามนำเมสซี่กลับมายังคัมป์นูอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากความเป็นจริงในหลายๆด้านพวกเขาทั้งคู่ได้ยอมรับว่าสโมสรไม่สามารถทำให้การย้ายทีมเกิดขึ้นได้ในช่วงซัมเมอร์หรืออนาคตอันใกล้นี้ แต่พวกเขาจะรอให้สัญญาของเมสซี่กับเปแอสเชหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้แทน โดยที่แข้งชาวอาร์เจนไตน์ย้ายออกจากบาร์ซ่าไปอยู่กับเปแอสเชเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วหลังจากที่สโมสรไม่สามารถต่อสัญญาให้เมสซี่เล่นที่คัมป์นูต่อไปได้

ประธานบาร์ซ่ายอมรับว่าโมสรยังไม่สามารถดึงเมสซี่กลับคืนมาได้ในตอนนี้

      โจน ลาปอร์ต้า ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโอกาสของการกลับมาที่บาร์เซโลนาอีกครั้งของเมสซี่ โดยลาปอร์ต้าบอกว่าชีวิตของเมสซี่ที่คัมป์นูนั้นยังไม่สิ้นสุดลงและเขายังยอมรับว่าต้องการให้เมสซี่ได้มีการอำลาอย่างเป็นทางการอย่างสมเกียรติแบบที่เขาควรจะได้รับ ประธานสโมสรกล่าวกับESPN ว่า “ลิโอเนล เมสซี่เป็นทุกอย่างสำหรับบาร์ซ่า เขาอาจจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเทียบได้กับโยฮัน ครัฟฟ์เมื่อดูในหน้าประวัติศาสตร์ของเรา แต่สิ่งเหล่านี้(การย้ายทีม)มันจะต้องเกิดขึ้นสักวันหนึ่ง และเราต้องสร้างทีมของเราให้เดินหน้าต่อไป การตัดสินใจครั้งนั้นเป็นผลสืบเนื่องมาจากงบการเงินที่เราต้องเผชิญ และสุดท้ายแล้วเราต้องเลือกทีมและโค้ชเอาไว้กับเราต่อไป อย่างไรก็ตาม ผมไม่เชื่อว่าบทบาทของเมสซี่ที่บาร์เซโลน่าจะจบลงแล้ว ผมยังเชื่อว่ามันจะเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะทำให้ทุกฝ่ายแน่ใจว่าสิ่งนั้นยังคงมีความเป็นไปได้อยู่เสมอเพื่อให้เราได้ทำในสิ่งที่ควรจะเป็น และเพื่อให้เขาได้มีจุดจบที่วิจิตรงดงามกว่าที่เขาเคยมีกับที่ใด กับคำถามที่ว่าผมรู้สึกเหมือนเป็นหนี้เขาหรือไม่ คำตอบคือใช่ แต่ในฐานะประธานของบาร์เซโลนาผมคิดว่าผมทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แต่ในฐานะส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าผมเป็นหนี้เขาเสมอมา”