อนาคต แฟรงกี้ เดอ ยอง

ประธานสโมสร บาร์เซโลนา กล่าวว่าสโมสรจำเป็นต้องชี้แจงบางแง่มุม เกี่ยวกับอนาคตของ แฟรงกี้ เดอ ยอง

แฟรงกี้ เดอ ยอง

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลนายืนยันว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาจะต้องออกมาชี้แจงบางแง่มุม เกี่ยวกับสถานการณ์ของ แฟรงกี้ เดอ ยอง ก่อนที่จะมีการตัดสินใจอนาคตของเขา

กองกลางชาวดัตช์มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปยังสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมาระยะหนึ่งแล้วถึงแม้ว่าผู้เล่นจะปรารถนาที่จะอยู่กับบาร์เซโลนาต่อไป ตัวนักเตะเองยังมีสัญญาเหลืออีกสี่ปีกับสโมสรซึ่งมีรายงานหลายฉบับบอกตรงกันว่าบาร์ซ่าเองก็ต้องการขายเขาออกไปเนื่องจากต้องการลดภาระทางการเงินลง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดลาปอร์ต้ากลับมีมุมมองที่ต่างออกไปเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขา โดยยืนยันว่าสโมสรต้องการให้ตัวเขาอยู่กับทีมต่อแม้ว่าจะมีความสนใจมาจากสโมสรอื่น แต่ก็มีบางสิ่งที่ต้องชี้แจงอย่างเป็นขั้นตอนเช่นกัน ประธานวัย 60 ปีกล่าวกับนักข่าว Caro De Las Salas ว่า “แฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นผู้เล่นของเรา เราชอบเขามาก เราได้รับข้อเสนอบางอย่างสำหรับแฟรงกี้ แต่เราไม่ยอมรับ ณ ตอนนี้ เนื่องจากเราต้องการคุยกับเขาและรู้ว่าเขาต้องการอะไร ซึ่งเราจำเป็นต้องชี้แจงบางแง่มุมของสถานการณ์ของเขา”

      ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจอห์น เมอร์โทฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของยูไนเต็ด ตอนนี้ทั้งคู่อยู่ที่บาร์เซโลนาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้วเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ สิ่งนี้ยังคงแสดงให้เห็นว่าทีมดังจากพรีเมียร์ลีกยังคงเดินหน้าอย่างหนักในการเจรจาต่อไป แต่กลับมีความคืบหน้าออกมาไม่มากนักจากการที่ตอนนี้นักเตะเองก็ร่วมเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นกับทีมที่อเมริกา

บาร์เซโลนาเอาชนะคู่แข่งอย่างเรอัล มาดริดในเกมเอลกลาซิโก้ 1-0 ที่ลาสเวกัสเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาเพิ่งเก็บชัยชนะเหนืออินเตอร์ ไมอามี 6-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมจากแคว้นคาตาลันเล่นได้อย่างแข็งแกร่งทั้งสองเกม แผนการทำทีมของชาบียังแสดงให้เห็นถึงไหวพริบในการโจมตีที่แข็งแกร่งในขณะที่เกมรับของพวกเขาก็ยังทำงานได้ไร้ที่ติ การเซ็นสัญญาใหม่ของพวกเขาก็แผลงฤทธิ์เช่นกัน โดยราฟิญญ่าทำประตูได้หนึ่งลูกจากสองเกม และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ก็ลงประเดิมสนามในเกมเอลกลาซิโก้ในทันที แม้จะมีงบการเงินที่ไม่ดีนักแต่บาร์ซ่าก็ยังสามารถเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ และมีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะสามารถจ่ายได้เพิ่มหลังจากนี้ หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ในลาลีกาประสบปัญหาหลายอย่างรวมถึงเรื่องการเงินในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถ้าทีมสามารถทำผลงานได้ตามที่พวกเขาได้แสดงไว้ในช่วงปรีซีซัน อะไรหลายๆอย่างก็น่าจะเริ่มส่งสัญญาณที่ดีในถิ่นคัมป์นูได้อีกครั้งหลังจากนี้