โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือเชลซี เตรียมโยกรับงานคุมทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป

โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือทีมเชลซีกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่อาจได้ไปคุมทีม เรอัล มาดริด

โธมัส ทูเคิ่ล

      โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือทีมเชลซีกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่อาจได้ไปคุมทีม เรอัล มาดริด ตามรายงานของ El Nacional หลังจากที่เชลซีได้แยกทางกับผู้จัดการทีมชาวเยอรมันในวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังจากที่พวกเขาบุกแพ้ต่อดินาโม ซาเกร็บ 1-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่เชลซีจะได้ประกาศแต่งตั้งให้ เกรแฮม พอตเตอร์เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงเวลาต่อมา

      ทูเคิ่ลอาจได้งานใหญ่ในไม่ช้าเมื่อการรายงานของ El Nacional อ้างว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ระบุว่ากุนซือชาวเยอรมันคนนี้เป็นหนึ่งในคนที่เขาสนใจให้มาคุมทีมที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบวต่อจากคาร์โล อันเชล็อตติ ทูเคิ่ลเป็นที่ชื่นชอบของเปเรซเนื่องจากความสำเร็จของแชมเปี้ยนส์ลีกของเชลซีภายใต้การคุมทีมของเขา รายงานอ้างว่ายังไม่แน่ชัดว่าอันเชล็อตติจะยังคงคุมมาดริดต่อไปหลังจบฤดูกาลนี้หรือไม่ กล่าวกันว่ากุนซือชาวอิตาลีกำลังพิจารณาว่าจะเลิกคุมทีมหลังจากนี้ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยจากการที่เขามีอายุ 63 ปีแล้ว ในขณะที่สถานการณ์ของเรอัลมาดริดพวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีและยังไม่แพ้ใครในลาลีกา รวมถึงการที่เพิ่งคว้าชัยในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเหนือเซลติก 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 6 กันยายน

      เชลซีขึ้นชื่อเรื่องการไล่ผู้จัดการทีมออกครั้งแล้วครั้งเล่าภายใต้การที่ยังมีโรมัน อับราโมวิชเป็นเจ้าของทีม และการตัดสินใจของเจ้าของรายใหม่ที่เพิ่งแยกทางกับทูเคิ่ลในช่วงต้นฤดูกาลทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ทูเคิ่ลสร้างชื่อเสียงให้ทีมจากผลงานที่ดีเยี่ยมให้กับเชลซีในช่วง 19 เดือนของเขาในฐานะผู้จัดการทีม กุนซือชาวเยอรมันนำสโมสรจากลอนดอนมุ่งไปสู่การคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยที่สองของสโมสร เชลซียังคว้าแชมป์ยูฟ่าซูเปอร์คัพหนึ่งครั้งและฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพหนึ่งครั้ง ในขณะที่แพ้รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพสองครั้งและรอบชิงชนะเลิศลีกคัพอีกหนึ่งครั้ง อีกเหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอย่างมหาศาลของกุนซือชาวเยอรมันคือความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของเขาที่ช่วยให้เชลซีผ่านช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนระหว่างฤดูกาล 2021-22 เพราะห้วงเวลานั้นเชลซีต้องจัดการกับปัญหานอกสนามเนื่องจากโรมัน อับราโมวิช เจ้าของในขณะนั้นถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตรเนื่องจากความสัมพันธ์ของเขากับประธานาธิบดีวลาดาเมียร์ ปูตินของรัสเซีย โดยตอนนั้นทูเคิ่ลสามารถจัดการกับเรื่องภายในของทีมได้ดี เขาจัดการกับสถานการณ์ได้ดีและไม่ยอมให้สถานการณ์ที่ไม่ดีส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของทีม