อันเชล็อตติ บอกว่า คาริม เบนเซม่า จะได้พักและจะไม่ให้โหมงานหนักมากในฤดูกาลนี้

คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด เน้นย้ำว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งของทีมจะได้พักมากขึ้นในช่วงฤดูกาลนี้ เนื่องจากทีมจะต้องเผชิญกับโปรแกรมเตะที่แน่นมากกว่าเดิม โดยกองหน้าชาวฝรั่งเศสเพิ่งเล่น 90 นาทีเต็มในนัดที่มาดริดเปิดบ้านเอาชนะเรอัล เบติส 2-1 ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบวคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

คาริม เบนเซม่า

      เบนเซม่า วัย 34 ปีมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2021-22 ในขณะที่เขาช่วยพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกและแชมป์ลาลีกา กระบวนการนี้เขายิงไปทั้งสิ้น 44 ประตูและจ่ายอีก 15 แอสซิสต์จาก 46 นัดรวมทุกรายการ และด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่จะมีขึ้นหนึ่งเกมทุกๆสามวันนับจากนี้จนถึงช่วงเตะฟุตบอลโลกในเดือนพฤศจิกายน เบนเซม่าจะได้พักผ่อนมากขึ้นในช่วงเวลาหลังจากนี้ อย่างไรก็ตาม เขาได้ลงเล่นครบ 90 นาทีจากทั้ง 4 นัดที่ผ่านมา เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความฟิตของนักเตะชาวฝรั่งเศสรวมไปถึงโอกาสที่จะโรเตชั่นนักเตะหรือไม่ อันเชล็อตติบอกว่า “เราจะทำให้เขาดีขึ้น ไม่ต้องกังวล เรามีโปรแกรมเล่นทุกๆสามวันนับจากวันนี้ (วันเสาร์) ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่เขาต้องพักผ่อนมากขึ้นกว่าเดิม แต่จนถึงตอนนี้เขาเล่นให้เราทุกสัปดาห์ และผมก็รู้สึกว่าเขาต้องพักผ่อนมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าวันนี้เขาล้ามากในช่วงท้ายเกม” เบนเซม่ายิงไป 3 ประตูและจ่าย 1 แอสซิสต์จาก 4 เกมลาลีกาจนถึงฤดูกาลนี้ เรอัล มาดริด มี มาริอาโน่ ดิอาซ เป็นตัวเลือกในแดนหน้าอีกตัว แต่ชัดเจนว่าเขาไม่ได้เป็นที่โปรดปรานของอันเชล็อตติมากนัก ดิอาซได้ลงเล่นเพียง 11 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้วและยังไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาลนี้ ในขณะเดียวกัน เอเด็น อาซาร์ ก็ได้รับโอกาสในช่วงพรีซีซันและอาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอันเชล็อตติได้

เรอัล มาดริด รักษาสถิติชนะ 100% ในฤดูกาลนี้

       จนถึงตอนนี้ แชมป์เก่ายังคงรักษาเส้นทางป้องกันแชมป์ไว้ พวกเขาเอาชนะเรอัล เบติส 2-1 ในเกมเหย้านัดแรกของฤดูกาล วินิซิอุส จูเนียร์ ยิงให้ทีมขึ้นนำหลังจากที่ได้บอลยาวจาก ดาบิด อลาบา ก่อนที่เบติสจะได้ลูกตีเสมอจากอดีตผู้เล่นเรอัลมาดริด เซร์ฆิโอ กานาเลส ก่อนที่นาที 65 โรดิโก้ กอยส์ จะมายิงประตูชัยให้เจ้าถิ่น ส่งผลให้ปัจจุบัน เรอัล มาดริด รั้งจ่าฝูงของตารางลาลีกาด้วยสถิติที่สมบูรณ์แบบพร้อมมีแต้มเหนือคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่า 2 แต้ม