แบร์นาโด้ ซิลวา Bernardo Silva มีสิทธิ์ตัดสินใจ

แบร์นาโด้ ซิลวา Bernardo Silva “ผู้เล่นมีสิทธิ์ตัดสินใจและผมจะไม่ไปขัดขวาง” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดทางให้บาร์เซโลน่าเซ็นสัญญากับ แบร์นาโด้ ซิลวา

แบร์นาโด้ ซิลวา

      เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาจะไม่เข้าไปขัดขวางการตัดสินใจย้ายทีมของ แบร์นาโด้ ซิลวา หากว่านักเตะเองเลือกที่จะย้ายออกจากสโมสร

กุนซือชาวสเปนกล่าวว่าเขายังต้องการเห็นกองกลางชาวโปรตุเกสอยู่ที่ถิ่นเอทิฮัดต่อไป อย่างไรก็ตามท่ามกลางความเป็นไปได้ตอนนี้เขาก็ไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเนื่องจากไม่มีอะไรคาดเดาได้จากการเจรจาระหว่างตัวแทนของบาร์ซ่าและนักเตะ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เองแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียนักเตะคนสำคัญออกไปหลายรายซึ่งมากกว่าจำนวนที่พวกเขาได้เสริมเข้ามา สโมสรเสียทั้งกาเบรียล เชชุส , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ทางด้านเบอร์นาโด้ ซิลวา ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ย้ายมาจากโมนาโกเมื่อปี 2017 และเพิ่งร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับทีมจากผลงานยิงไป 13 ประตูและแอสซิสต์อีก 7ครั้งจากการลงเล่น 50 นัดรวมทุกรายการ

บาร์เซโลนาให้ความสนใจแข้งวัย 27 ปีรายนี้มาอย่างยาวนาน และมีรายงานว่าพวกเขาได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับมิดฟิลด์รายนี้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกวาร์ดิโอล่าเองก็ยอมรับว่าเขาไม่ขวางโอกาสการย้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในครั้งนี้  “ผมอยากให้เบอร์นาร์โด้อยู่ต่อที่นี่ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก แต่ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ถ้าเขาต้องจากไปผมก็เข้าใจได้นั่นก็เพราะฟุตบอลเป็นแบบนี้ ผมต้องการให้ผู้เล่นเลือกทางเดินเองและผมไม่ใช่คนที่จะหยุดความปรารถนาในชีวิตของพวกเขา อาชีพนักฟุตบอลนั้นสั้นมาก ผมเองก็เป็นส่วนเล็ก ๆ ของสโมสร ผมต้องคุยกับสโมสรถ้าพวกเขาตัดสินใจผมก็โอเคตามนั้น” ตามรายงานของ Daily Mail ระบุว่าการเจรจากับเบอร์นาโด้ของบาร์ซ่าสุดท้ายแล้วอาจขึ้นอยู่กับอนาคตของ แฟรงกี้ เดอ ยอง หลังจากที่แข้งชาวดัตช์ยังมีลูกติดพันอย่างหนักกับแมนยูไนเต็ดในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่ตัวนักเตะเองดูเหมือนจะต้องการอยู่ที่คัมป์นูต่อไปและไม่เต็มใจที่จะย้ายไปที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะดึงกองกลางของลียงเข้ามาแทนที่

      ตามรายงานของฟาบริซิโอ โรมาโน่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่า ลูคัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ของโอลิมปิก ลียง จะเข้ามาแทนที่เบอร์นาร์โด้ ซิลวา โดยโรมาโน่กล่าวว่าปาเกต้าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เล่นได้โดดเด่นมากในลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นักเตะวัย 24 ปีรายนี้ทำไป 11 ประตูและจ่ายอีก 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 44 นัดในทุกรายการให้กับลียง เขายังทำประตูได้เจ็ดประตูจาก 33 เกมให้กับทีมชาติบราซิลและช่วยให้บราซิลคว้าแชมป์โคปาอเมริกา 2019 มีรายงานว่าลียงอาจเรียกร้องค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์สำหรับปาเกต้าซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับซิตี้หากพวกเขาขายเบอร์นาร์โด ซิลวาให้กับ บาร์เซโลน่า ได้เนื่องจากซิตี้ได้ตั้งราคาแข้งทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ไว้ที่ 67 ล้านปอนด์

ข้อมุล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะดึงกองกลางของลียงเข้ามาแทนที่

      ตามรายงานของฟาบริซิโอ โรมาโน่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่า ลูคัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ของโอลิมปิก ลียง จะเข้ามาแทนที่เบอร์นาร์โด้ ซิลวา โดยโรมาโน่กล่าวว่าปาเกต้าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่เล่นได้โดดเด่นมากในลีกเอิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นักเตะวัย 24 ปีรายนี้ทำไป 11 ประตูและจ่ายอีก 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 44 นัดในทุกรายการให้กับลียง เขายังทำประตูได้เจ็ดประตูจาก 33 เกมให้กับทีมชาติบราซิลและช่วยให้บราซิลคว้าแชมป์โคปาอเมริกา 2019 มีรายงานว่าลียงอาจเรียกร้องค่าตัวราว 55 ล้านปอนด์สำหรับปาเกต้าซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับซิตี้หากพวกเขาขายเบอร์นาร์โด ซิลวาให้กับบาร์เซโลนาได้เนื่องจากซิตี้ได้ตั้งราคาแข้งทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ไว้ที่ 67 ล้านปอนด์

ข้อมูล แบร์นาโด้ ซิลวา
ข่าวอื่นๆ บาร์เซโลน่า