คริสตอฟ กัลติเยร์ กุนซือของเปแอสเช อธิบายว่าทำไม ลิโอเนล เมสซี่ ถึงถูกเปลี่ยนตัวออก

คริสตอฟ กัลติเยร์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวลิโอเนล เมสซี่ ออกในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขันยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาเสมอ 1-1 กับเบนฟิก้าเมื่อคืนที่ผ่านมา

คริสตอฟ กัลติเยร์

เกมนี้กองหน้าชาวอาร์เจนตินาทำประตูให้ปารีสบุกขึ้นนำในนาทีที่ 22 แต่หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็มาได้ลูกยิงตีเสมอจาก ดานิโล่ เปเรยร่าเพียงแค่สี่นาทีก่อนหมดครึ่งแรกก่อนที่ครึ่งหลังทั้งคู่จะทำอะไรกันไม่ได้และจบลงที่ผลเสมอ หลังจากจบเกมนี้ปรากฏว่าเปแอสเชยังคงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม H แต่หลังจากการแข่งขันปรากฏว่ามีประเด็นพูดคุยตามมาเกี่ยวกับการที่กัลติเยร์ตัดสินใจเปลี่ยนเอาเมสซี่ออกในนาทีที่ 81 อย่างไรก็ตามกุนซือของเปแอสเชได้ออกมาไขข้อสงสัยนี้พร้อมบอกว่าอดีตนักเตะของบาร์เซโลน่าขอเปลี่ยนตัวเพราะเขารู้สึกเหนื่อย “เขาทำท่าทางบอกว่าเขาต้องการเปลี่ยนตัว” กัลติเย่ร์กล่าวกับ RMC Sport “ในนัดที่แล้ว เขารู้สึกเหนื่อย เขาไม่มีส่วนร่วมกับเกมมากนักเพราะเขาเหนื่อย และเพื่อนร่วมทีมที่สดใหม่ก็น่าสนใจกว่ามากในขณะนั้น” โดยเกมนี้เมสซี่สามารถทำผลงานได้ดีที่สุด เขาทั้งสร้างสรรโอกาสและพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายได้หลายจังหวะและสร้างโอกาสทำประตูได้ 3 ครั้งให้กับเพื่อนร่วมทีม

      นอกจากนี้ในเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงประตูใส่ทีมในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ถึง 40 ทีม กองหน้าชาวอาร์เจนตินายิงได้ 8 ประตูจากการลงเล่น 13 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าตัวเลขของเขานั้นดูดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้เองสถิติการแอสซิสต์ที่ทำไปแล้ว 8 ครั้งบ่งบอกว่าเขากำลังอยู่ในจุดที่พีค เมื่อย้อนกลับไปในฤดูกาลก่อนที่เป็นฤดูกาลแรกของเขากับเปแอสเช เขายิงได้ 11 ประตูซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานแต่ในทุกประตูหลังจากนี้สถิติของเขาจะแซงหน้าทุกอย่างที่เขาทำให้ทีมเมื่อฤดูกาลก่อนทันที ซึ่งเกมต่อไปของเมสซี่คือเกมลีกในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมโดยเปแอสเชที่รั้งจ่าฝูงของลีกเอิงในเวลานี้มีคิวไปเยือนแร็งส์ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน และเกม UCL นัดต่อไปพวกเขาจะพบกับเบนฟิก้าอีกครั้งในบ้านคืนวันอังคารที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่าแข้งชาวอาร์เจนไตน์จะรักษาฟอร์มการทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งถึงช่วงฟุตบอลโลกในปลายปีนี้ได้หรือไม่