คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ จะได้รับเงินทั้งสิ้น 630 ล้านยูโร จากสัญญาปัจจุบันกับเปแอสเช

สัญญาปัจจุบันของ คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ ซุปเปอร์สตาร์ของเปแอสเช จะทำให้เขามีรายได้รวม 630 ล้านยูโรในช่วงสามปีหลังจากการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้

เอ็มปัปเป้เพิ่งเซ็นต่อสัญญากับเปแอสเชออกไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหักหน้าสโมสรเรอัลมาดริดยักษ์ใหญ่ของลาลีกาที่คาดว่าจะได้เซ็นสัญญากับเขาแบบฟรีค่าตัวในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งจากแหล่งข่าวดังกล่าวมีการพูดถึงรายละเอียดในสัญญาฉบับที่เอ็มบัปเป้เซ็นโดยมีการระบุว่าเขาจะเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้ในสัญญายังระบุอีกว่าเอ็มปัปเป้สามารถเลือกที่จะต่อสัญญาออกไปได้อีกสองปีโดยนักเตะสามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง ซึ่งข้อกำหนดนี้แตกต่างจากข้อตกลงส่วนใหญ่ที่สโมสรจะใส่ตัวเลือกในการขยายสัญญาเพิ่มเติมจากการเซ็นสัญญาตอนแรก ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าสัญญานี้จะทำให้เอ็มปัปเป้สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตนเองได้เสมอ ถ้าหากว่าสัญญาสามปีที่เขาเซ็นหมดลงไป

มีการอ้างว่าเอ็มบัปเป้จะได้รับเงิน 6 ล้านยูโรต่อเดือนตลอดสัญญา จำนวนนี้มากเป็นสามเท่าของค่าเหนื่อยที่เขาได้รับในสัญญาฉบับเดิม นอกจากนี้เขาจะได้รับโบนัสในการเซ็นสัญญาฉบับนี้กว่า 180 ล้านยูโรซึ่งจะแบ่งจ่ายตลอดช่วงเวลาสามปี (60 ล้านยูโรต่องวด) ซึ่งจะครบกำหนดจ่ายทุกเดือนกรกฎาคม ยังมีรายงานว่าเอ็มบัปเป้จะได้รับเงินเต็มจำนวนแม้ว่าเขาจะออกจากสโมสรก่อนหมดสัญญาก็ตาม สำหรับรายละเอียดในสัญญาข้ออื่นๆระบุไว้ดังนี้ เช่น สโมสรจะจ่ายเงินพิเศษถ้าหากเขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์หรือพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และข้อที่เด็ดที่สุดคือเอ็มปัปเป้จะได้รับโบนัสความภักดีที่มีต่อสโมสรจำนวน 70 ล้านยูโรเมื่อสิ้นสุดแต่ละฤดูกาลอีกด้วย โดยเงินจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปีละ 10 ล้านยูโรสำหรับทุกฤดูกาลที่เขาอยู่ที่เปแอสเช ดังนั้นถ้าหากเขาเลือกที่จะอยู่กับทีมต่อเขาจะได้รับโบนัสความภักดี 80 ล้านยูโรในฤดูกาลที่สอง และได้อีก 90 ล้านยูโรในฤดูกาลที่สาม

แบบนี้จะเท่ากับว่าเอ็มปัปเป้จะได้เงินไปราว 45% ของตัวเลขในสัญญาของเขาหลังหักภาษี และงบประมาณเฉพาะค่าเหนื่อยของเขาคิดเป็น 25% ของงบประมาณทั้งหมดของสโมสร

เอ็มปัปเป้เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ชนะอฌักซิโอ้

กองหน้าชาวฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นในเกมที่เปแอสเชเก็บชัยชนะ 3-0 เหนืออฌักซิโอ้ในเกมลีกเอิงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา กองหน้าชาวฝรั่งเศสทำได้สองประตูและอีกหนึ่งแอสซิสต์ ชัยชนะเกมนี้ไม่เพียงแต่สานต่อสถิติไร้พ่ายต่อไปเป็น 17 เกมรวมทุกรายการ แต่ยังพาเอ็มปัปเป้ไปสู่ความสำเร็จที่น่าชื่นชมอีกด้วย จากสองประตูในเกมนี้ช่วยบวกเพิ่มสถิติของเขาเป็น 155 ประตูในลีกเอิง และแอสซิสต์ได้เป็นครั้งที่ 55 ในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในลีกเอิงที่สัมผัสความสำเร็จครั้งสำคัญนี้อีกด้วย