คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ ต้องการย้ายออกจากเปแอสเชในเดือนมกราคม หลังจากที่มีปัญหาในสโมสร

รายงานล่าสุดว่า คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ อาจตัดสินใจย้ายออกจากเปแอสเชในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่ของเขาในสโมสร

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้

กองหน้าชาวฝรั่งเศสเพิ่งเซ็นต่อสัญญาฉบับใหม่กับเปแอสเชเป็นเวลา 3 ปีเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเขาเกือบได้ย้ายไปเรอัลมาดริดก่อนที่สัญญาของเขากับเปแอสเชจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน ก่อนที่สุดท้ายแล้วเขาจะตัดสินใจอยู่ที่ลีกเอิงต่อไป แต่จากสถานการณ์ล่าสุดเอ็มปัปเป้กำลังหาทางออกจากสโมสรในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ซึ่งทางบอร์ดบริหารของสโมสรก็ตกลงพร้อมยื่นข้อเสนอว่าทีมที่ย้ายไปต้องไม่ใช่เรอัลมาดริดเพียงทีมเดียวเท่านั้น เหตุผลนี้เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างประธานสโมสรเปแอสเชอย่างนัสเซอร์ อัล-เคไลฟี และฟลอเรนติโน เปเรซ ของมาดริดค่อนข้างเป็นไปในทิศทางที่ไม่ดีนักหลังจากที่เอ็มปัปเป้ตัดสินใจอยู่ที่ปารีสต่อในก่อนหน้านี้

มีปัญหาบางประการเกิดขึ้นกับเอ็มปัปเป้ในฤดูกาลนี้

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ เริ่มต้นฤดูกาลปัจจุบันให้กับเปแอสเชด้วยฟอร์มที่ดี โดยยิงไป 11 ประตูจากการลงเล่น 12 นัดจากทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ได้มีการสังเกตอย่างเห็นได้ชัดว่ากำลังมีปัญหาภายในสโมสรซึ่งปัญหานั้นเกิดจากความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นในทีม โดยเฉพาะการที่เอ็มปัปเป้มีการกระทบกระทั่งและแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมใส่ ลิโอเนล เมสซี่ และความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเนย์มาร์ก็ไม่ดีมาก่อนหน้านี้อีกด้วย ซึ่งเหตุการณ์ล่าสุดที่เห็นได้ชัดก็คือในเกมที่พวกเขาเก็บชัยชนะเหนือมงต์เปลลิเย่ร์ 5-2 ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการแย่งกันยิงจุดโทษระหว่างเอ็มบัปเป้และเนย์มาร์ซึ่งจุดนี้เองเป็นการตอกช้ำความสัมพันธ์ที่ไม่ดีของทั้งคู่ออกมาอีกครั้ง ก่อนที่หลังจากนั้นจะมีรายงานการขับเคี่ยวแย่งชิงอำนาจระหว่างเอ็มปัปเป้ , เนย์มาร์ รวมไปถึงเมสซี่ในการสวมปลอกแขนกัปตันทีมซึ่งเอ็มปัปเป้เห็นว่าเขาสมควรได้รับตำแหน่งนั้น

ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์ของสามกองหน้าจะไม่ค่อยราบรื่นแต่ผลงานในสนามกลับดูเหมือนว่าจะไม่ส่งปัญหาอะไรต่อทีมเลยเนื่องจากพวกเขาเล่นด้วยกันได้เป็นอย่างดีในสนาม  กระนั้น เมื่ออยู่นอกสนามกลับมีสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ออกมาในเชิงลบอยู่ตลอด มีครั้งหนึ่งที่เนย์มาร์ถูกถามถึงความสัมพันธ์ของเขากับเอ็มบัปเป้ขณะที่เก็บตัวกับทีมชาติบราซิลในเดือนกันยายน อดีตกองหน้าบาร์เซโลนาพูดเป็นนัยถึงความแตกแยกระหว่างทั้งคู่ โดยเพียงแค่ตอบกลับการขอสัมภาษณ์ของนักข่าวสั้นๆว่า “กับคีเลียนน่ะหรอ? ว้า ผมไม่……” แล้วก็เดินหนีนักข่าวทันที