คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ มีอาการบาดเจ็บหลังเกมเปิดฤดูกาลของลีกเอิง

คีเลียน เอ็มบัปเป้ Kylian Mbappé

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้

คริสโตเฟอร์ กัลติเยร์ อัพเดทอาการบาดเจ็บของ คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ หลังเกมเปิดฤดูกาลของ ลีกเอิง

คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ – ในการให้สัมภาษณ์หลังเกมกับช่อง Canal+ คริสโตเฟอร์ กัลติเยร์ ผู้จัดการทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (เปแอสเช) ได้พูดถึงการที่คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ไม่ได้เล่นให้กับทีมในเกมลีกเอิงนัดแรกที่เอาชนะแคลร์มงต์ฟุต 5-0 เนื่องจากแข้งชาวฝรั่งเศสได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและต้องนั่งเป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ตามกัลติเยร์ก็ได้ยืนยันว่าแข้งผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกจะกลับมาลงสนามได้ในเกมที่เปแอสเชมีคิวลงเล่นในบ้านกับมงต์เปลลิเย่ร์ช่วงสัปดาห์หน้า “เราต้องการรักษาร่างกายเขาไว้ หากเป็นนัดแชมเปี้ยนส์ลีกเขาอาจจะได้เล่น แต่แน่นอนว่าเขาจะพร้อมลงเล่นเกมลีกกับเราในสัปดาห์หน้า” สำหรับเอ็มปัปเป้ย้ายมายังเปแอสเชในปี 2017 จากโมนาโก ในช่วงฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมาผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 รายนี้เป็นดาวสซัลโวของทีมโดยทำไปถึง 28 ประตูและจ่ายอีก 17 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งสิ้น 34 นัดรวมทุกรายการ กองหน้าชาวฝรั่งเศสมีสถิติยิงเฉลี่ยมากกว่า 1 ประตูต่อเกมและมีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ลีกเอิง ซึ่งกัลติเยร์ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานของเปแอสเชระหว่างเกมที่พวกเขาเอาชนะแคลร์มงต์ฟุต “เราต้องการอยู่ในความต่อเนื่องของสิ่งที่เราทำตั้งแต่เริ่มเกมปรีซีซั่นในญี่ปุ่น พวกเราทำได้ดีมากในเกมแรกซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการ ทีมของเรามีความสามารถมากมาย แต่สิ่งที่ผมต้องการมากกว่านี้คือการที่ทุกคนต้องร่วมกันแย่งบอลคืนมาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ทีมเราเล่นได้ดีมาก พวกเขาพยายามได้ดี ปาโบลกำลังพยายามอยู่ ทั้งเมสซี่และเนย์มาร์ก็ตอบสนองอย่างดีเยี่ยม เราอยู่ในจุดที่ดี”

เพรสเนล คิมเพมเบ้ จะไม่ย้ายออกไปไหน
ตามรายงานของ L’Equipe ระบุว่า เพรสเนล คิมเพมเบ้ จะยังคงอยู่กับเปแอสเชต่อไปและจะไม่ย้ายออกไปไหนในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะได้รับความสนใจจากสโมสรในยุโรปหลายแห่งรวมถึงเชลซี ซึ่งความชัดเจนเพิ่มเติมคือการที่กัลติเยร์ยืนยันว่าเขาต้องการให้แข้งทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ที่ถิ่น Parc des Princes ต่อไป หลังจากที่เขาสร้างความประทับใจให้กับทีมงานด้วยผลงานที่ดีในเกมปรีซีซั่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซีออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าเขาต้องการคิมเพมเบ้ไปร่วมทีมหลังจากที่ได้เสีย อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ออกไป แต่การแสดงความชัดเจนจากเปแอสเชในครั้งนี้ทำให้เชลซีเบนเข็มไปหา เวสลีย์ โฟฟาน่า กองหลังจาก เลสเตอร์ซิตี้ แทนแล้ว

ข้อมูล คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้
ข่าว ลีกเอิง