ปอล ป็อกบา ยอมลดค่าเหนื่อย

ปอล ป็อกบา ยอมลดค่าเหนื่อย

ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา ย้ายกลับมาร่วมทีมยูเวนตุสอีกคำรบ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสรายนี้กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังจากหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ตามรายงานของ Corriere dello Sport ระบุว่ากองกลางชาวฝรั่งเศสจะเซ็นสัญญายาวสามปีอยู่ที่ตูรินซึ่งสัญญานี้จะรวมแพ็คเกจค่าเหนื่อยมูลค่า 6.8 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาลบวกกับโบนัสที่เกี่ยวเนื่องกับผลงานของเจ้าตัวอีกราวๆ 1.7 ล้านปอนด์ สำหรับสัญญาในครั้งนี้จะทำให้ป็อกบาได้รับเงินราว 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งลดลงอย่างมากจาก 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่เขาได้รับจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สิ่งนี้บ่งชี้ถึงความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะกลับไปยังยูเว่อีกครั้งซึ่งเขาหวังว่าจะฟื้นฟอร์มการเล่นได้อีกครั้งหลังจากช่วงเวลา 6 ปีที่น่าผิดหวังที่โอลด์แทรฟฟอร์ด

ปอล ป็อกบา เริ่มสร้างชื่อกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะได้รับโอกาสลงสนามในช่วงฤดูกาล 2011-12 แต่หลังจากไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงต่อเนื่องเจ้าตัวจึงย้ายไปยังยูเวนตุสในปี 2012 กองกลางรายนี้พัฒนาจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งกองกลางในช่วงสี่ฤดูกาลของเขากับม้าลาย เขายิงได้ 34 ประตูจากการลงเล่น 178 นัดและช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์สคูเดตโต้ 4 สมัยติดต่อกันและโคปปา อิตาเลียอีก 2 สมัย หลังจากนั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจึงเซ็นสัญญาป็อกบาอีกครั้งด้วยค่าตัวสถิติโลก 89.5 ล้านปอนด์ในปี 2016 ด้วยความหวังว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างทีมได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม นักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ไม่สามารถทำตามความคาดหวังในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากการขาดความสม่ำเสมอและความมุ่งมั่นที่มีต่อทีม เขายิงได้เพียง 39 ประตูจากการลงเล่น 226 นัดให้กับยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ที่ยูเวนตุสเขาจะได้ร่วมงานกับมัสซิมิลาโน อัลเลกรีอีกครั้ง กุนซือชาวอิตาลีสามารถรีดเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะวัย 29 ปีในช่วงสองฤดูกาลของพวกเขาที่ตูรินก่อนที่จะย้ายไปยูไนเต็ด